Trang chủ » Tranh luận » Thêm tin vui cho người hâm mộ túc cầu Việt

Thêm tin vui cho người hâm mộ túc cầu Việt

Tác giả:

Câu chuyện giành bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh giữa các đài trả tiền nội địa có vẻ càng lúc càng trở nên “kịch tính”, khi trang web Espnstar.com vừa công bố lịch truyền hình trực tiếp của 2 đài ESPN và Star Sport trong tháng 8 đều có bóng đá Anh kể cả chủ nhật.

Đây không chỉ là tin vui với người hâm mộ Việt Nam mà còn đặt câu hỏi về thực chất vụ giành giật bản quyền truyền hình kia là thế nào.

TIN LIÊN QUAN

Theo trang tin điện tử của báo Thanh Niên, hôm 5/8, đài truyền hình ESPN và Star Sport chính thức công bố lịch truyền hình trực tiếp đến khán giả VN nói riêng và vùng Đông Nam Á nói chung.

Mô tả ảnh.
Như vậy ngoài HTV, người hâm mộ Việt Nam sẽ có thêm 2 kênh nước ngoài để xem bóng đá mà không lo phải tậu thêm “công nghệ” mới.

Theo đó, giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ được phát trực tiếp trên 2 kênh truyền hình này như năm rồi, nghĩa là sẽ phát tất cả các trận vào thứ bảy, chủ nhật, thứ hai và kể cả giữa tuần, nếu trận trùng giờ sẽ phát cùng lúc trên 2 kênh.

Cụ thể, trong ngày khai mạc 14.8, ESPN và Star Sport sẽ phát trực tiếp lần lượt các trận Tottenham – Man.City (18 giờ 40), Aston Villa – West Ham (21 giờ), Chelsea – West Brom (23 giờ 30) và trận cầu đinh giữa Liverpool – Arsenal (22 giờ ngày 15.8) cũng được ESPN truyền hình trực tiếp.

Như vậy với việc ESPN, Star Sport truyền hình trực tiếp bóng đá Anh, người hâm mộ bóng đá VN đã có thể vui mừng vì không phải trả thêm một khoản tiền nào mà vẫn được xem đầy đủ các trận đấu, bởi ESPN và Star Sport hiện diện đầy đủ trong hệ thống các kênh của truyền hình cáp VN, cáp Hà Nội, SCTV và HTVC của TP.HCM.

Còn nếu muốn xem các kênh bình luận bóng đá tiếng Việt thì hệ thống các kênh của VCTV, SCTV, K+ và HTVC đều có các chương trình trực tiếp tiếng Việt. Nói chung, người hâm mộ giờ đây đã có thể thoải mái chọn lựa xem bất cứ kênh thể thao nào mình yêu thích trong hệ thống truyền hình cáp VN, vì bóng đá Anh đã được phát rộng rãi chứ không có chuyện độc quyền nâng giá như trước.

Nhưng cũng từ việc ESPN, Star Sport phát sóng bóng đá Anh, nhất là có trận ngày chủ nhật khiến người hâm mộ không thể không đặt câu hỏi: Vậy thực chất của chuyện mua bản quyền với giá cao của các đài VN, nhất là K+ như thế nào?

Phóng viên tờ Thanh Niên đã liên lạc với đại diện các đài truyền hình để tìm hiểu thực hư vấn đề này thì hầu hết đều ngỡ ngàng khi không biết ESPN và Star Sport sẽ tiếp tục phát sóng bóng đá Anh.

Họ còn cho rằng chắc có sự nhầm lẫn nào hoặc 2 đài này có sóng bóng đá Anh nhưng không được phép phát trên lãnh thổ VN, bởi đối tác MP&Silva khi bán cho nhiều đài VN gói không độc quyền ngày thứ bảy và thứ hai phát bóng đá Anh đã khẳng định chỉ có các đài VN mới được phát bóng đá Anh trên lãnh thổ VN.

Về phần gói độc quyền bóng đá Anh ngày chủ nhật, một lãnh đạo K+ vẫn khẳng định họ mua độc quyền và nếu đúng là có sự chen chân của ESPN và Star Sport, phía K+ sẽ làm việc lại với đối tác MP&Silva để khiếu nại vụ “xâm phạm thô bạo” này.

Thực hư câu chuyện này thế nào, có lẽ sẽ phải “hạ hồi phân giải”, nhưng trước mắt với người hâm mộ Việt Nam, thì ít nhất ngoài một kênh tiếng Việt là HTV, còn có 2 kênh nước ngoài phát miễn phí giải Ngoại hạng Anh. Tuy rằng, hai kênh này sẽ phát bằng tiếng Anh, nhưng với tín đồ túc cầu, thì điều đó xem ra cũng không phải là trở ngại lớn. Hãy chia sẻ cảm xúc của bạn với VNR500 về “tin vui” này qua địa chỉ [email protected].