Trang chủ » Tranh luận » Bàn tròn trực tuyến: Đắc nhân tâm và nhân cách doanh nhân Việt

Bàn tròn trực tuyến: Đắc nhân tâm và nhân cách doanh nhân Việt

Tác giả:


(VNR500) – Lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đôi khi, vì quá đam mê, gắng sức vì điều đó mà không ít doanh nhân thờ ơ với cộng đồng xã hội. Chủ tịch kiêm TGĐ Dale Carnegie & Associates – Peter Handal V – sẽ giúp doanh nhân Việt có cái nhìn đúng đắn về nhân cách một doanh nhân, một nhà lãnh đạo mới.

Bạn là doanh nhân, chắc chắc bạn đã từng nghe, từng biết và từng ngưỡng một doanh nhân thành đạt trong và ngoài nước.

Sự thành công của ông Vua thép – Andrew Carnegie – đứng thứ hai trong lịch sử thế giới về sở hữu tài sản khổng lồ 309.2 tỷ USD; Henry Ford với dòng xe hơi nổi tiếng Ford (Mỹ); Walt Disney – ông chủ của hãng phim cùng tên đem lại niềm đam mê hoạt hình bất tận; Sam Walton với hệ thống cửa hàng Wal-mart khiến mọi người nể phục; “Đức phật trong kinh doanh” – tỷ phú Warren Buffett – giàu có thứ hai toàn cầu nhưng tấm lòng bao dung, trách nhiệm cộng đồng thì không gì cân đong đo đểm được…

Và đặc biệt, nhà lãnh đạo kiệt xuất Bill Gates với Quỹ Bill & Melinda Gates – người không chỉ thông minh, sắc bén trong công việc mà còn góp phần đem lại nụ cười, niềm hạnh phúc cho hàng triệu trẻ em, niềm hy vọng cho hàng nghìn người mắc bệnh AIDS trên thế giới.

Bạn nể phục khi đọc thấy những con số ấn tượng về doanh thu của họ, về triết lý sống và lãnh đạo với niềm đam mê không ngừng nghỉ, nhưng bạn còn nể phục hơn khi nhìn vào những hoạt động cộng đồng – đôi khi còn diễn ra giản dị và lặng lẽ – đem lại hiệu ứng xã hội rộng lớn của những nhà kinh doanh tài ba.

Mô tả ảnh.
Lễ trao giải 500 DN lớn nhất Việt Nam do Báo VietNamNet và Công ty Vietnam Report tổ chức (ảnh VNR)

“Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng…”.

Sự quan tâm, sẻ chia với phần “thiệt thòi” hơn trong xã hội – chính là yếu tố quan trọng làm nên nhân cách, văn hoá – thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nhân với thế giới hôm nay.

Là doanh nhân Việt Nam – bạn đã làm được như vậy? Tình yêu thương với mọi người ở bạn, công ty bạn được thể hiện như thế nào? Bạn còn nghi ngại điều gì mà chưa bắt tay thực hiện? Làm thế nào để “cho đi” đem lại hiệu quả thiết thực nhất, được hưởng ứng nhiều nhất?

Peter Handal V, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Dale Carnegie & Associates, tổ chức tư vấn phát triển kinh doanh, đào tạo và huấn luyện lâu đời và uy tín nhất trên thế giới, sẽ giúp bạn giải đáp các câu hỏi này tại bàn tròn trực tuyến với Diễn đàn VNR500 lúc 14h ngày 17/8/2010.

Mô tả ảnh.
Ông Peter Handal

Ông cũng đem đến những tư duy về đào tạo lãnh đạo doanh nghiệp trong để vẽ nên chân dung của nhà lãnh đạo trong thế giới hôm nay.

Dẫn dắt chương trình là nhà thơ, nhà báo Nguyễn Quang Thiều.

Ngay từ bây giờ, doanh nhân và quý vị độc giả có thể đặt câu hỏi với ông Peter Handal tại đây.

Đã có dịp đến Việt Nam vào những năm 1975 nên chắc chắn sự trở lại lần này của ông Peter Handal sẽ giúp ông có được một nhìn nhận thú vị và sâu sắc đến sự thay đổi của đất nước, của nền kinh tế Việt Nam và của tinh thần học hỏi, vươn lên và hội nhập của người Việt Nam.

Với tính cách điềm đạm, cực kỳ khiêm tốn, ông rất lắng nghe, khuyến khích, động viên người khác, cho người đối diện một cảm giác tự hào, tự tin, nhẹ nhàng, thanh thản nhưng luôn có trách nhiệm hướng đến điều tốt đẹp hơn. Là một người lãnh đạo rất “đắc nhân tâm”.

Ai cũng biết “xương sống” của hệ thống phát triển nền tảng của Dale Carnegie & Associates  toàn cầu khởi nguồn từ quyển sách nổi tiếng qua nhiều thời đại, mà Dale Carnegie là tác giả mang tên “Đắc nhân tâm – Bí quyết thành công”.

Những giá trị này, kết hợp với hệ thống năng lực của Dale Carnegie & Associates gần 100 năm nay đã mang lại rất nhiều giá trị đột phá cho nhiều lãnh đạo thành công trên thế giới.

Điển hình là trường hợp của tỷ phú Warren Buffet, đã nhìn nhận những gì thu lượm được khi học ở Dale đã giúp thay đổi cuộc đời ông. 

Tổ chức Dale Carnegie & Associates thành lập khởi nguồn từ 2 quyển sách nổi tiếng bán chạy nhất thế giới của Dale Carnegie: “How to win friends and influence people” (Đắc nhân tâm) và “How to stop worrying and start living” (Quẳng gánh lo đi mà vui sống).

Ông Handal gia nhập tổ chức Dale Carnegie & Associates từ năm 1999 và được bầu làm Chủ tịch và Tổng giám đốc (President and CEO) vào năm 2000, sau đó Chủ tịch HĐQT từ năm 2005.

Ông Handal còn là CEO của J4P Associates, một công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Baltimore, nơi Ông hoạt động như một nhà phát triển thị trường tích cực.

Trước đây ông là Chủ tịch của tổ chức Quốc tế COWI, một công ty quản lý, tư vấn làm việc với các công ty ở Hoa Kỳ và Đông Âu; CEO của một công ty may mặc và phụ kiện dành cho trẻ em, sản xuất sản phẩm tại 22 quốc gia và được biết đến với thương hiệu “Just 4 Kids”. Ông cũng từng làm việc tại Tập đoàn Exxon trong phòng Quản lý Tài sản và Đầu tư mới.

Trong 15 năm qua, Ông Handal đã và đang là thành viên HĐQT của nhiều công ty đại chúng và tư nhân ở Hoa Kỳ và châu Âu. Ông hiện là thành viên HĐQT của Wilsons The Leather Experts Inc. (NASDAQ) – công ty chuyên về da thuộc và Dale Carnegie & Associates.

Các tổ chức và hoạt động phi lợi nhuận mà Ông Handal tham gia đóng góp, hỗ trợ, và tư vấn bao gồm Tổ chức Phát triển Cộng đồng Lott, Khu dân cư Lott, Nhà thờ Thánh Vincent Ferrer và Tổ chức Cardinal Cooke Guild. Ông cũng là Chủ tịch của CLB Opera mang tên Metropolitan.

Ngoài ra, ông cũng là thành viên của Ủy ban các Lãnh đạo ngành của Hiệp hội XNK (Hoa Kỳ), Ủy ban Cố vấn Thương mại trong lĩnh vực Dịch vụ Phân phối của chính phủ Hoa Kỳ.  Ông đã cố vấn và chứng nhận cho những vấn đề khác nhau liên quan đến thương mại trước Thượng Nghị viện của Hoa Kỳ.

Là một chuyên gia được đánh giá rất cao trong các vấn đề liên quan đến chiến lược điều hành lãnh đạo và quản lý công ty, ông Handal thường xuyên được nhắc đến trong các ấn phẩm của các tạp chí nổi tiếng hàng đầu như: The Wall Street Journal, The New York Times, The Financial Times và The International Herald Tribune. Ngoài ra, ông Handal còn chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm của mình với báo chí trong khu vực.