Trang chủ » Kinh tế 24h » Chiều 24/8, vàng trong nước tiếp tục hạ nhiệt

Chiều 24/8, vàng trong nước tiếp tục hạ nhiệt

Tác giả:

Trước đó, lúc 9h30 sáng nay, giá vàng miếng các thương hiệu trong nước niêm yết phổ biến ở mức 28,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,65 triệu đồng/lượng (bán ra). So với sáng qua, giá vàng hiện đã giảm chừng 100.000 đồng/lượng.

Không khí giao dịch vàng vật chất nhìn chung kém sôi động trong ngày hôm qua và sáng nay, chủ yếu do giá vàng đi xuống kéo lực bán chốt lãi của những ngày trước đó giảm theo.

Tại thị trường Tp.HCM, giá vàng SBJ do Sacombank-SBJ công bố lúc 9h30 là 28,61 triệu đồng/lượng và 28,65 triệu đồng/lượng (giá mua vào và bán ra). Tại Hà Nội, Phú Quý cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC ở mức 28,59 triệu đồng/lượng và 28,65 triệu đồng/lượng.

Như vậy, sau khi đạt mức 28,85 triệu đồng/lượng vào ngày thứ Sáu tuần trước, giá vàng trong nước đã diễn biến theo chiều hướng giảm.

Sự bình ổn của tỷ giá USD/VND ở ngưỡng 19.500 VND/USD đã không còn tác động “nóng” tới giá vàng trong nước, trong khi giá vàng thế giới lại chịu áp lực giảm từ xu hướng tăng của đồng USD quốc tế.

Giá vàng thế giới quy đổi sáng nay đắt hơn giá vàng trong nước khoảng 400.000 đồng/lượng. Nhiều doanh nghiệp kim hoàn cho biết đã thực hiện xuất khẩu vàng dưới dạng nữ trang trong vòng khoảng 2 tuần trở lại đây, với khối lượng không kém mức đã xuất đi vào các tháng 5 và 6.

Tuy nhiên, đến cuối ngày hôm nay giá vàng trong nước đã ngang ngửa giá thế giới. Thiếu lực mua của các công ty vàng, thị trường vàng vô cùng trầm lắng thậm chí ít có những cuộc điện thoại hỏi giá.

Công ty PNJ giao dịch chỉ vài trăm lượng. Tại Công ty SJC cũng chỉ đạt khoảng 1.000 lượng, trong đó phần nhiều là giao dịch trong nội bộ hệ thống.