Trang chủ » Kinh tế 24h » Chính thức ‘siết’ giá sữa

Chính thức ‘siết’ giá sữa

Tác giả:

Theo quy định mới, sữa thực hiện đăng ký giá đối với sữa pha chế theo công thức dạng bột danh cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Bộ Tài chính yêu cầu, việc đăng ký giá được thực hiện trước khi các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh bán sản phẩm lần đầu sản xuất, kinh doanh ra thị trường; trước khi điều chỉnh giá các sản phẩm đã sản xuất, kinh doanh và đang bán bình thường hoặc khi có yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trong trường hợp các cá nhân, tổ chức không thực hiện nghiêm chỉnh quy định về đăng ký giá thì sẽ xử phạt vi phạm hành chính về kê khai giá.

Ngoài ra, mặt hàng sữa cũng có tên trong nhóm bình ổn giá và kiểm soát các yếu tố hình thành giá. Theo đó, khi giá sữa trên thị trường có biến động bất thường hoặc khi cần thiết phải kiểm soát giá theo yêu cầu quản lý Nhà nước về giá thì cơ quan có thẩm quyền sẽ quyết định biện pháp kiểm soát các yếu tố hình thành giá.

Phần chênh lệch giá trong trường hợp giá cao không đúng với các yếu tố hình thành giá sẽ được thu để bổ sung vào Ngân sách Nhà nước. Quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10. Với thông tư của Bộ Tài chính, người tiêu dùng hy vọng giá sữa trên thị trường sẽ không “nổi loạn” như trong suốt thời gian dài vừa qua.