Trang chủ » Kinh tế 24h » Nở rộ dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

Nở rộ dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

Tác giả:

Ngày 21/8, Công ty CP bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai và Công ty CP xây dựng Vinaconex 21 đã tiến hành khởi công dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Đây là một trong những dự án có quy mô và số căn hộ lớn nhất đến nay dành cho người có thu nhập thấp ở Hà Nội và cả nước. Đến dự lễ khởi công có các đồng chí: Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Phí Thái Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội và các sở, ban, ngành, quận Hà Đông…

Dự án có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự kiến là 18 tháng (từ quý III/2010 đến quý 2/2012). Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp 1.512 căn hộ có diện tích trung bình từ 65-70m2/căn, với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 147.000m2, giá bán dự kiến 8 triệu đồng/m2.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND TP Phí Thái Bình cho biết: Dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông với quy mô và số căn hộ lớn nhất hiện nay dành cho người thu nhập thấp nhưng chất lượng công trình không thấp. Với sự quyết tâm của thành phố, sự nỗ lực của các sở, ngành và nhà đầu tư, tới đây, Hà Nội sẽ có thêm nhiều nhà thu nhập thấp phục vụ người dân và phục vụ sự phát triển đô thị, kinh tế, xã hội.

Thực hiện Nghị quyết số 18/NQ-CP, ngày 20/4/2009, về việc đẩy mạnh phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên, nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung, nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị, TP Hà Nội đã đồng loạt triển khai các khu nhà ở dành cho công nhân, sinh viên và nhà ở cho người thu nhập thấp theo kế hoạch của thành phố.

Hiện nay, Khu nhà ở xã hội Việt Hưng, quận Long Biên đang được triển khai, có tổng số 815 căn hộ, trong đó 515 căn đã xây dựng xong, chuẩn bị trong tháng 9/2010 sẽ bắt đầu cho thuê, 300 căn hộ khác đang xây dựng bắt đầu cho thuê, mua (trả góp).

Trong thời gian tới, thành phố cho khởi công tiếp các dự án như: Khu nhà ở thu nhập thấp HUD – Mê Linh – Đại Thịnh 2, dự kiến trong tháng 10/2010 sẽ khởi công, cung cấp ra thị trường hơn 4.000 căn hộ; Khu nhà ở thu nhập thấp Vinaconex Lại Yên, An Khánh, huyện Hoài Đức, dự kiến trong tháng 10/2010 sẽ khởi công, cung cấp trên 10.000 căn hộ.