Trang chủ » Kinh tế 24h » Chứng khoán thoái lui về mốc 400 điểm

Chứng khoán thoái lui về mốc 400 điểm

Tác giả:

Cùng với thị trường chứng khoán Mỹ tối qua tiếp tục rớt điểm, và trong nước chưa có thông tin hỗ trợ nào đủ mạnh, chứng khoán Việt Nam hôm nay tiếp tục đi xuống. Sau phiên giao dịch sáng nay, Vn-Index đã lao xuống mức thấp nhất hơn một năm qua.

Ngay đợt khớp lệnh đầu tiên, Vn-Index đã báo trước phiên lao dốc thứ 3 liên tiếp từ đầu tuần đến giờ khi kết thúc đợt giao dịch này, Vn-Index mất 7,41 điểm (tương đương 1,71%) xuống 427,01 điểm. Đà lao dốc tiếp tục đươc nới rộng trong đợt khớp lệnh liên tục. Sau đợt 2, Vn-Index giảm mạnh 12,52 điểm (tương đương 2,88%) xuống 421,9 điểm.

Chốt phiên, đà giảm của Vn-Index dù đã được hãm lại đôi chút từ sự bật dậy đầy bất ngờ của một số ít cổ phiếu, nhưng chỉ số này vẫn không thể tránh khỏi một phiên lao dốc mạnh khi giảm 10,53 điểm (2,42%), còn 423,89 điểm. Đây là mức điểm thấp nhất của Vn-Index kể từ tháng 7 năm ngoái.

Như vậy, Vn-Index liên tiếp xuyên thủng đáy từ đầu năm và xuống mức thấp nhất trong vòng một năm qua. Chỉ trong vòng ba ngày giao dịch của tuần này mà chỉ số VN-Index đã giảm 6,8% và đang lùi dần về mức 400 điểm.

Theo chuyên gia phân tích của Công ty chứng khoán Bản Việt, với tâm lý bi quan của thị trường hiện nay, mốc 400 điểm của VN-Index là khó tránh khỏi. Còn theo báo cáo của Công ty chứng khoán HSC, chỉ số VN-Index đã giảm hơn 20% từ mức đỉnh của năm nay và về mặt kỹ thuật điều này đánh dấu thời kỳ đi xuống của thị trường.

Điểm lạc quan của thị trường là thanh khoản của thị trường ngược chiều với chỉ số VN-Index.

Giao dịch tiếp tục tăng khá với hơn 48,6 triệu đơn vị, tương đương hơn 1.129 tỷ đồng đươc giao dịch thành công, tăng 15% về khối lượng và 13% về giá trị so với phiên hôm qua. Tuy nhiên, lượng cung vẫn còn rất lớn khi cuối phiên bên mua vẫn trống trơn trong khi bên bán vẫn còn dày đặc.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng lao dốc không phanh, xuống mức thấp nhất từ đầu tháng 5 năm ngoái và đang trên đường lùi dần về mốc 100 điểm.

Chốt phiên giao dịch hôm nay, HNX-Index giảm 5,59 điểm, xuống 118,81 điểm. Có đến 286 cổ phiếu trên sàn này giảm giá, gấp 13 lần số lượng cổ phiếu tăng giá là 22. Thanh khoản của thị trường tăng nhẹ, đạt 36 triệu cổ phiếu và giá trị giao dịch là 754 tỉ đồng.