Trang chủ » Kinh tế 24h » Giá vàng trong nước đảo chiều tăng vọt

Giá vàng trong nước đảo chiều tăng vọt

Tác giả:

Trong khi, hôm qua, hy vọng giá vàng tái lập kỷ lục 29 triệu đồng/lượng còn bị coi là “bất khả thi”, do giá vàng giảm tới 200.000 đồng so với mức giá cao nhất hôm 20/8. Tuy nhiên, đến sáng nay, giá vàng đã tăng vọt trở lại, gần bằng mức giá 5 ngày trước.

Vào lúc 10h sáng nay, vàng SJC đang được giao dịch ở mức 28,77 – 28,81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). So với mức giá đầu giờ sáng, giá bán sản phẩm này đã được nâng nhẹ. Giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu cũng ở mức cao tương tự 28,72 – 28,80 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng hôm nay đã tăng khoảng 170.000 đồng mỗi lượng so với cuối giờ sáng hôm qua. Đồng thời mức giá này cũng chỉ cách mức cao nhất hôm 20/8 khoảng 60.000 đồng mỗi lượng.

Lúc này, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.231,02 USD/ounce, tăng khoảng 10 USD/ounce so với giá chiều hôm qua, nhưng không thay đổi nhiều so với giá đóng cửa đêm qua.

Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn được duy trì. Giá vàng thế giới đắt hơn giá vàng trong nước khoảng 100.000 đồng/lượng nếu chưa tính thuế và các chi phí xuất nhập khẩu.

Đêm qua, trong những phút đầu giao dịch trên thị trường châu Âu, giá kim loại quý thậm chí bị đẩy về mức thấp là 1.216 USD/ounce. Sau đó, trên thị trường New York, giá vàng tiếp tục trôi xuống vùng giá thấp, ở mức 1.210 USD/ounce trong bối cảnh nhà đầu tư đua nhau bán tháo.

Thị trường nhanh chóng đảo chiều, sau khi Mỹ công bố thông tin về doanh số bán nhà tồn đọng giảm xuống mức thấp nhất trong 15 năm qua, giới đầu tư lại mạnh tay gom hàng. Thông tin kém khả quan này khiến giới đầu tư e ngại về sự phục hồi của nền kinh tế thế giới.

Cùng với thông tin đồng USD chịu sức ép lớn về giảm giá đã đẩy giá vàng nhanh chóng bật lên 1.228 USD một ounce, rồi có thời điểm lên mốc cao nhất trong ngày là 1.235 USD, gần chạm “đỉnh” của đợt tăng giá lần trước.

Nhiều dự báo cho rằng, giá vàng sẽ có nhiều yếu tố hỗ trợ quan trọng.Trong đó, rõ ràng nhất là mùa cưới ở Ấn Độ đang đến gần đẩy nhu cầu vàng tăng cao và nhà đầu tư trên nhiều khu vực khác của thế giới đẩy mạnh mua vàng.