Trang chủ » Kinh tế 24h » Tiêu thụ vàng trên thế giới tăng vọt

Tiêu thụ vàng trên thế giới tăng vọt

Tác giả:

Cũng do sự lo lắng này, nhà đầu tư đã chuyển sang kinh doanh vàng trong quý 2 vừa qua. Nhu cầu về các quỹ giao dịch vàng tăng 414% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu đầu tư vàng lẻ cũng tăng 29% so với quý 2 năm 2009.

“Vàng là tài sản dùng để đa dạng danh mục đầu tư tốt nhất và không có mối tương quan với chứng khoán Mỹ. Thêm vào đó, vàng cho thấy khả năng duy trì được giá trị không chỉ trong giai đoạn khủng hoảng”, Jason Toussaint, Giám đốc điều hành WGC, nói.

Tuy nhiên, giá vàng cao trong phần lớn thời gian của quý 2 đã tác động tiêu cực đến nhu cầu trang sức, với mức giảm 5% so với cùng kỳ năm trước. Theo WGC, nguồn cung vàng trong quý 2 đạt 1.131 tấn, cao hơn 18% so với cùng kỳ năm 2009.

Cũng theo WGC, lượng vàng tái chế lưu thông trên thị trường tăng 35% lên 496 tấn, do người tiêu dùng xả hàng khi giá vàng tăng cao. Lượng vàng dùng trong công nghiệp cũng tăng 14%, chủ yếu là nhờ lượng tiêu thụ cho ngành điện tử tăng 24%.

WGC cho biết Ấn Độ và Trung Quốc, 2 nhà tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, được xem là tác nhân chính có thể khiến nhu cầu vàng tiếp tục biến động. Tuy nhiên, các nhà đầu tư bán lẻ châu Âu dường như là nguồn đóng góp quan trọng vào việc gia tăng nhu cầu đầu tư.