Trang chủ » Kinh tế 24h » Khách đi máy bay đột ngột tăng cao dịp 2/9

Khách đi máy bay đột ngột tăng cao dịp 2/9

Tác giả:

Do Lễ Quốc khánh (2/9) năm nay được nghỉ 4 ngày liền nên nhu cầu khách đi du lịch, nghỉ ngơi tăng cao.

Nếu giờ này khách mới chọn đặt mua vé đi nghỉ ngày 1/9 và về ngày 5/9 thì rất khó vì kín chỗ. Riêng các ngày khởi hành sớm hơn như 30-31/8, 2-3/9 hay về 6/9 tình hình vé bớt căng thẳng hơn nhưng chỉ còn giá cao.

Theo tin từ Hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines, nhu cầu đi nghỉ 2/9 năm nay tăng khoảng 30-40% so với bình thường.

Vì vậy, Vietnam Airlines vừa thông báo kế hoạch tăng thêm 20 chuyến bay và sử dụng tàu bay lớn hơn trên 26 chuyến trên các đường bay nội địa trong giai đoạn từ 1- 5/9 để đáp ứng nhu cầu đi lại trong những ngày này.

Cụ thể, Vietnam Airlines bố trí tăng cường thêm 6 chuyến trên đường bay Hà Nội – Nha Trang; 4 chuyến trên đường bay TP.HCM – Nha Trang và 10 chuyến trên đường bay TP.HCM – Phú Quốc. Các chuyến bay tăng chuyến này được khai thác chủ yếu bằng các loại máy bay Airbus 320/321 và AT7.

Đồng thời, hãng cũng sử dụng máy bay lớn hơn trên một số đường bay nhằm đáp ứng đủ lượng tải cần thiết, gồm 10 chuyến trên đường bay Hà Nội – Đà Lạt; 2 chuyến TP.HCM – Đà Lạt; 14 chuyến Hà Nội – Đà Nẵng.

Dự kiến, tải cung ứng trong giai đoạn này tăng từ 6 đến 25% so với ngày thường, tuỳ thuộc vào đường bay cụ thể.

Đáng lưu ý, nếu so với năm ngoái thì số lượng khách đi lại tăng vọt. Thống kê từ Vietnam Airlines cho thấy, các chuyến bay từ Hà Nội đi Nha Trang dịp nghỉ lễ này tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này ở đầu TP.HCM là 34%.

Một số chuyến bay khác từ TP.HCM đi Phú Quốc cũng tăng tới 72% so với dịp này năm 2009, Hà Nội – Đà Nẵng tăng 34%.

Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xảy ra trên các đường bay chặng ngắn, hoặc nối tới các điểm du lịch nổi tiếng. Chặng Hà Nội – TP.HCM vé vẫn dồi dào, ít có xáo trộn.

Nếu có khó khăn trong việc đi lại, mua vé máy bay trong dịp 2/9 hay thông tin về tình hình chậm, huỷ chuyến, quý khách đừng ngần ngại gửi email tới [email protected]. Diễn đàn VNR500 sẽ là cầu nối để đưa ý kiến của bạn tới nhà vận chuyển.