Trang chủ » Kinh tế 24h » Tuần tới, “sóng” vàng tiếp tục dâng cao

Tuần tới, “sóng” vàng tiếp tục dâng cao

Tác giả:

Chốt phiên cuối tuần trước, vàng lập kỷ lục khi tăng lên 1.282,75 USD/ounce trong phiên châu Âu. Tiếp đà tăng, trong tuần này vàng liên tiếp lập những đỉnh mới 1.284 SD/ounce (phiên đầu tuần), trên 1.296  USD (hai phiên liên tiếp Thứ tư và Thứ năm) và chốt phiên cuối tuần là giá kỷ lục vượt qua mốc 1.300 USD/ounce.

Những động thái của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã khiến toàn thị trường rung lắc mạnh. Fed đã giữ mức lãi suất thấp kỷ lục từ 0% đến 0,25% suốt từ tháng mười hai năm 2008 đến nay. Tuần này, các nhà hoạch định chính sách của Fed tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất này thêm một thời gian dài nữa và thông báo, cam kết sẽ sẵn sàng bơm hàng tỷ đồng nhằm thúc đẩy tăng trưởng nếu thấy cần thiết.

Đồng USD đã trượt giảm xuống mức thấp trong năm tháng so với đồng euro trong ngày 22/9 vừa qua sau những thông tin từ Fed. Các nhà đầu tư đã quay lại với vàng tìm kiếm sự chắc chắn trước những rủi ro từ nền kinh tế yếu và chống lại nguy cơ lạm phát.

Đại diện của Commerzbank AG cho rằng, khi đồng đô la Mỹ vẫn còn yếu , giá vàng sẽ vẫn được hỗ trợ  tăng tốt. Trong tháng này USD đã giảm 4,6%.

Những ảnh hưởng lớn từ động thái của Fed cùng với những dữ liệu kinh tế Mỹ không hỗ trợ tăng cho đồng đô la lại là cơ hội cho giá vàng tiếp tục tăng mạnh. Trong tuần tới, những tác động này vẫn tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng.

Theo khảo sát mới đây của Bloomberg, có mười sáu trong số 23 thương nhân, nhà đầu tư và các nhà phân tích (chiếm 70%), cho biết vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới. Sáu người dự báo giảm giá và một người trung lập.

Theo một số nhà phân tích khác, vàng sau khi đạt những mức kỷ lục có thể sẽ chững lại, tuy nhiên mức giá cao vẫn tiếp tục được giao dịch trong những phiên sắp tới.

Trong tuần tới, thị trường sẽ đón đợi nhiều thông tin quan trọng có ảnh hưởng tới thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán như chỉ số giá nhà, chi tiêu dùng, niềm tin tiêu dùng, đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần, chỉ số sản xuất ISM…