Trang chủ » Kinh tế 24h » Giá vàng lên cao chưa từng có

Giá vàng lên cao chưa từng có

Tác giả:

Giá vàng trong nước sáng nay (27/9) tăng thêm 50.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước, do giá thế giới duy trì đà tăng trong đầu phiên giao dịch tại châu Á. Nhiều dự báo cho rằng, giá vàng thế giới có điều chỉnh giảm trong những phiên sắp tới khi vấp phải vùng kháng cự mạnh 1.300-1.305 USD/oz.

Lúc 9h sáng nay, giá vàng miếng các thương hiệu tại thị trường trong nước phổ biến ở mức trên 30,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và hơn 30,50 triệu đồng/lượng (bán ra), cao chưa từng có từ trước tới nay. Từ đầu tuần trước tới nay, giá vàng trong nước liên tục lập kỷ lục và đã tăng tổng cộng chừng 500.000 đồng/lượng.

Giao dịch vàng vật chất trong hai ngày cuối tuần trước và sáng nay vẫn diễn ra chậm, khiến các cửa hàng kim hoàn duy trì chênh lệch giá mua-bán vàng ở mức thấp, bình quân 50.000 đồng/lượng, có nơi chỉ 30.000 đồng/lượng.

Giá vàng SBJ do Công ty Sacombank-SBJ áp dụng cho thị trường Tp.HCM là 30,48 triệu đồng/lượng và 30,51 triệu đồng/lượng (giá mua vào và bán ra). Tại Hà Nội, Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở các mức 30,47 triệu đồng/lượng và 30,53 triệu đồng/lượng.


Những nhà đầu tư mua vàng từ đầu tháng 9 ở mức giá 29,15 triệu đồng/lượng nếu thực hiện chốt lãi ở thời điểm này có thể thu lời 1,3 triệu đồng mỗi lượng vàng, tương đương mức lãi 4,5%.

Vàng trong nước đang có xu hướng tăng giá nhanh hơn vàng thế giới. Sáng nay, lúc 9h30 sáng nay, giá vàng thế giới quy đổi thấp cao giá vàng bán ra trong nước khoảng 300.000 đồng/lượng. Tuần trước, khoảng cách chênh lệch này duy trì ở mức trên 400.000 đồng/lượng.

Theo giới kinh doanh vàng, nguồn cung vàng trong nước đang trở nên eo hẹp sau khi kim loại này được xuất đi khá nhiều từ đầu năm nhưng chưa được nhập về. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cho biết, đa phần giao dịch vàng trong những ngày gần đây vẫn là các giao dịch bán ra của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, hoạt động mua rất trầm lắng.

So với sáng thứ Bảy vừa rồi, giá USD thị trường tự do tại Hà Nội sáng nay không thay đổi. Các điểm giao dịch báo giá USD phổ biến ở mức 19.520 đồng (mua vào) và 19.540 đồng (bán ra). Tại ngân hàng Vietcombank, giá mua và bán USD hiện duy trì ở mức 19.475 đồng và 19.500 đồng.

Giá vàng mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại châu Á tăng nhẹ, sau đó quay đầu giảm do áp lực bán chốt lời. Lúc 9h50 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại Tokyo đứng ở mức dưới 1.297 USD/oz, giảm gần 2 USD/oz so với giá đóng cửa phiên liền trước tại thị trường New York. Phiên thứ Sáu tuần trước, giá vàng giao ngay tại New York đã có thời điểm lập đỉnh mới ở mức 1.301 USD/oz.

Giới phân tích cho rằng, sau khi đã liên tục lập kỷ lục trong tuần qua, giá vàng có thể điều chỉnh giảm trong ngắn hạn. Sự quay đầu đi xuống của giá vàng trong phiên sáng nay tại châu Á có thể là một bằng chứng về sự chốt lời của một số quỹ đầu tư. Tuần trước, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới đã bán ròng 0,6 tấn vàng.

Bản tin thị trường vàng sáng nay của Sacombank-SBJ nhận định: “Vàng có khả năng chạm đến vùng 1.300-1.305 USD/oz rồi sẽ điều chỉnh xuống mức 1.250-1.260 USD/oz. Đây là vùng hỗ trợ tốt và khả năng thị trường sẽ phục hồi mạnh từ vùng giá này”.

Đà tăng của giá vàng giao ngay đã được duy trì trong suốt 8 tuần qua. Mấy tuần gần đây, vàng lên giá bất chấp sự phục hồi của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Đồng USD suy yếu đang là yếu tố hỗ trợ tốt cho giá vàng. Tỷ giá Euro/USD sáng nay giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ở ngưỡng gần 1,35 USD/Euro của cuối tuần trước. Tuần qua, USD mất giá 3,4% so với Euro và giảm giá gần 2% so với Yên Nhật do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tuyên bố sẵn sàng bơm thêm USD vào nền kinh tế.

Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 11 giao dịch điện tử tại New York sáng nay tăng nhẹ, giao dịch trên mức 76,5 USD/thùng.