Trang chủ » Kinh tế 24h » Giá vàng giảm mạnh, USD thăng thiên

Giá vàng giảm mạnh, USD thăng thiên

Tác giả:

Giá vàng SJC tại Hà Nội công bố sau 4h30 phút chiều nay ở mức 32,76-32,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong khi đó, giá bán phổ biến ở các đại lý là 32,76-32,9 triệu đồng/lượng, giảm gần 200 ngàn đồng/lượng so với hồi trưa nay.

Trong khi đó, giá vàng của Bảo Tín Minh Châu ở mức: 32,750-32,9 triệu đồng/lượng. Điều này cho thấy có sự chênh lệch khá lớn về giá vàng niêm yết trên thị trường giữa các doanh nghiệp.

Tại TP.HCM, Sacombank-SBJ thay đổi giá lần thứ 17 trong ngày, niêm yết ở mức 32,67-32,82 triệu đồng/lượng lúc hơn 5h chiều nay.

Tính tới thời điểm nay, theo Vneconomy, nhiều doanh nghiệp tiếp tục thận trọng neo giá mua và bán vàng cách nhau 150.000 đồng/lượng, trong khi một số khác đã giảm độ chênh về 100.000 đồng/lượng. Tình trạng “loạn” giá vàng đã xuất hiện ở nhiều thời điểm trong ngày hôm nay, một ngày mà giá vàng trong nước biến động quá phức tạp và được điều chỉnh liên tục.

Giá vàng sau khi leo mốc 33 triệu đồng/lượng đã tạm lùi (ảnh Cao Nhật)

So với mức đỉnh điểm trên 33 triệu đồng/lượng được thiết lập vào lúc gần 12h trưa nay, giá vàng tới cuối giờ chiều đã giảm từ 100.000-150.000 đồng/lượng, tùy thương hiệu. Tuy nhiên, so với cuối giờ chiều qua, giá vàng đã tăng chừng 1 triệu đồng/lượng. Trong vòng hơn 10 ngày qua, giá kim loại quý này tăng xấp xỉ 2,4 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá thế giới cập nhật cùng giờ ở mức 13.46 USD/ounce. Tuy có giảm so với đỉnh điểm 1349 USD/ounce trưa nay nhưng vẫn cao hơn nhiều đầu giờ sáng.

Diễn biến giá vàng thế giới giảm đã khiến giá vàng trong nước tạm thời chậm bước tiến. Tuy nhiên, giá trong nước đã có một khoảng cách khá xa so với giá thế giới.

Ngược lại với diễn biến giá vàng, giá USD thị trường tự do lại thăng thiên, tiếp tục ở mức cao. Giá USD cuối giờ chiều vẫn ở mức 19.770-19.850 đồng/USD. Như vậy, so với đầu giờ sáng giá USD đã tăng gần 200 đồng/USD. Diễn biến tăng giá USD khi giá vàng tăng là không có gì bất ngờ. Tuy nhiên, dù tăng giá những giao dịch USD không sôi động.

Nhận định nguyên nhân giá vàng tăng, các chuyên gia phân tích cho rằng, đà tăng của vàng vẫn được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng khi Ngân hàng Nhật quyết định để mức lãi suất thấp từ 0-0,1%. Rất nhiều nhận định sau Nhật Bản sẽ có động thái nới lỏng tiếp theo của FED. Vì thế, giới đầu tư đang đổ xô đến vàng như một tài sản đầu tư sáng giá nhất thời điểm này.

Không duy trì được đỉnh 33 triệu đồng/lượng, một số chuyên gia nhận định, giá vàng có thể sẽ giảm vì giá vàng trong nước đang có khoảng cách khá lớn so với thế giới. Trong khi đó, thi trường thế giới đang có xu hướng chững lại để nghe ngóng động thái từ Trung Quốc. Hiện nay, thị trường này đang đóng cửa cho kỳ nghỉ Lễ quốc khánh.