Trang chủ » Kinh tế 24h » Giá vàng thế giới ‘rơi’ tự do

Giá vàng thế giới ‘rơi’ tự do

Tác giả:

Giá vàng giao ngay lúc 6h02 sáng 7/10 đứng ở mức 1.336,3 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 đứng ở mức 1.337,4 USD/ounce.

USD tăng giá trở lại so với euro do giới đầu cơ cho rằng đợt tăng giá của đồng tiền chung châu Âu vừa qua là quá mức.

Sau khi có tin số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần trước của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng, USD đã tăng giá trở lại và châm ngòi cho đợt bán vàng chốt lời của giới đầu cơ.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, chỉ số RSI trung bình 14 ngày của vàng vẫn ở trên mức 70 kể từ ngày 22/9, cho thấy giá vàng vẫn có thể giảm tiếp.

Lý giải nguyên nhân vàng giảm mạnh đêm qua, Bruce Dunn, Phó Chủ tịch về giao dịch của Auramet Trading, nhận định “nhà đầu tư muốn chốt lời trước khi Mỹ công bố báo cáo thất nghiệp ở khu vực phi nông nghiệp vào ngày mai. Thị trường vàng đã bị đầu cơ quá mức trong một thời gian ngắn. Do đó, điều chỉnh giảm là không thể tránh khỏi”.

Tuy nhiên, cho dù vàng có vẻ đang hướng đến đợt giảm điểm mạnh nhất kể từ cuối tháng 7, tính chung cả tuần này giá vàng vẫn có thể tăng.

Tin tích cực trên thị trường Mỹ đêm qua vẫn không thay đổi được viễn cảnh FED sẽ sớm triển khai chương trình mua trái phiếu để hạ lãi suất và hỗ trợ quá trình phục hồi kinh tế.

Do đó, có thể giới đầu tư sẽ mua vàng trở lại nếu báo cáo về tình hình việc làm khu vực phi nông nghiệp của Mỹ được công bố ngày mai không mấy sáng sủa.

Trong khi đó, giá dầu cũng giảm gần 2% do giới đầu tư chốt lời sau khi giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng.

Dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 11 tại Mỹ giảm 1,87% xuống 81,67 USD/thùng, sau khi đã chạm đỉnh 84,43 USD/thùng – mức cao nhất kể từ ngày 4/5.

Dầu Brent London giảm 1,92% xuống 83,43 USD/thùng, sau khi đã chạm đỉnh 86,02 USD/thùng – mức cao nhất kể từ ngày 4/5.