Trang chủ » Kinh tế 24h » Vàng lùi về gần mức 32 triệu đồng

Vàng lùi về gần mức 32 triệu đồng

Tác giả:

Đầu giờ sáng nay, giá vàng SJC tại TP.HCM là 32,1-32,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm khoảng 300.000 đồng/lượng. Giá SJC bán tại các đại lý Hà nội là 32,1-32,3 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Bảo Tín Minh Châu đầu giờ sáng đứng gần 33 triệu đồng/lượng, nhưng ngay sau đó đã điều chỉnh xuống mức 32,1 – 32,3 triệu đồng/lượng, giảm hơn 700.000 đồng lượng.

Tại công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng cũng giảm mạnh về sát ngưỡng 32 triệu đồng/lượng. Giá vàng Phượng Hoàng PNJ DAB: Mua vào 32,15 triệu đồng/lượng; bán ra 32,23 triệu đồng/lượng.

Mô tả ảnh.
Vàng đã tạm lui cơn sốt. (Ảnh: Saga)

Theo nhận định của các chuyên gia kinh doanh vàng thì tác động tâm lý từ việc cho phép nhập khẩu vàng từ Ngân hàng Nhà nước và giá vàng thế giới giảm mạnh đã khiến giá trong nước giảm mạnh. Đến lúc này, cơn sốt giá vàng đã có thể tạm lui.

Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục giảm và về mức 1.330 USD/ounce. Như vậy, so với chiều hôm qua, giá vàng đã mất đi 30 USD/ounce, tương ứng hơn 2%. Đây là mức giảm giá mạnh nhất trong những ngày qua.

Giá USD trên thị trường tự do vẫn tiếp tục ở mức cao, thậm chí tăng nhẹ. Cụ thể, giá USD trên thị trường tự do sáng nay ở mức 19.830-19.880 đồng/USD.

Liên quan tới việc nhập khẩu vàng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chính thức xác nhận việc cấp phép nhập khẩu cho 10 DN kinh doanh vàng, nhưng số lượng không nhiều và thời gian ngắn. Dự kiến trong ngày 8/10, những lô vàng nhập khẩu đầu tiên sẽ được chuyển về Việt Nam.

Thống đốc nhấn mạnh, mặc dù không hề khan hiếm nhưng do biến động thị trường, nên cần nhập về để giải tỏa tâm lý thị trường, tránh biến động không đáng có.

Nhân định về đột biến giá cả trong thời gian qua, ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhận định, giá vàng trong nước tăng là do giá thế giới tăng lên mức kỷ lục 1.349 USD/ounce, xuất phát từ quan ngại nền kinh tế thế giới chưa thể hồi phục hoàn toàn sau khủng hoảng.

Một nguyên nhân khác có thể khiến giá vàng tăng mạnh là do tâm lý lo ngại trong thời gian tới giá thế giới còn có thể tiếp tục tăng cao. Do đó, tại một số thời điểm, giá vàng trong nước đã tăng khá cao dẫn tới chênh lệch giữa với giá thế giới lên tới 400.000-500.000 đồng/lượng.