Trang chủ » Kinh tế 24h » Tuần tới, vàng tiếp tục “nhảy múa” trên đỉnh cao

Tuần tới, vàng tiếp tục “nhảy múa” trên đỉnh cao

Tác giả:

Thị trường vàng thế giới tuần này đã tăng 2,28%, ghi nhận những biến động mạnh trước nhiều diễn biến bất ngờ. Phiên Thứ ba, giá vàng đã khuấy đảo thị trường khi sau khi ngân hàng Nhật bất ngờ hạ lãi suất cơ bản xuống biên độ từ 0-0,1%, khiến giới đầu tư đổ dồn vào vàng tìm kiếm sự đầu tư an toàn.

Liên tiếp các phiên tiếp theo trong  tuần vàng bị đẩy lên những giá cao mới. Trong ngày Thứ tư khi thị trường vẫn chịu tác động mạnh của thông tin hạ lãi suất của ngân hàng Nhật.

Đồng thời thông tin việc làm ADP của Mỹ công bố cũng không mấy khả quan khiến giới đầu tư lo ngại thông tin bảng lương công bố vào thứ 6 cuối tuần cũng sẽ không mấy tích cực. Giá vàng đã được thiết lập mức kỷ lục mới tại 1.355 USD/ounce.

Phiên giao dịch Thứ năm tiếp theo, giá vàng được đẩy mạnh lên mức cao kỷ  lục mới 1.364,95 USD/ounce và sau đó đã chịu áp lực chốt lời mạnh trước lực tăng trở lại của đồng USD.

Phiên cuối tuần thực sự là tâm điểm chú ý của thị trường với thông tin bảng lương phi nông nghiệp được công bố.Việc làm trong tháng 9 của Mỹ mất thêm 95.000 việc làm , cao hơn con số 53.000 trong tháng 8, trong khi đó thị trường dược dự báo tăng thêm 1.000 việc làm.Thông tin này đã hỗ trợ tốt cho giá vàng lại tăng vọt , đóng cửa phiên cuối tuần ở mức 1.347,1 USD/ounce.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, việc giữ lãi suất thấp sẽ khiến đồng đô la tiếp tục mất giả, thúc đẩy giới đầu tư nắm giữ vàng. Trong tuần tới, giá vàng vẫn tiếp tục được dự báo sẽ tăng giá.

Theo khảo sát của Bloomberg, giá vàng có thể mở rộng đà tăng vào tuần tới do nhu cầu tìm nơi trú ẩn vào vàng vẫn tăng cao. Có 12 trong tổng số 18 nhà đầu tư, chuyên gia phân tích (tương đương 67%) cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 5 người dự đoán giảm và 1 người cho rằng sẽ đi ngang.

Thị trường vàng trong nước tuần này cũng được ghi nhận đạt những giá cao kỷ lục trong lịch sử vàng, khi liên tiếp vọt qua mốc 32 triệu -33 triệu đồng/lượng. Đỉnh điểm là ngày 7/10, giá tăng nhanh tới 2 triệu đồng, vượt qua mốc 33 triệu đồng/lượng.

Cơn “loạn giá” của vàng chỉ giảm sau khi Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép nhập khẩu vàng. Tuy nhiên, trong phiên cuối tuần, sự đảo chiều của vàng thế giới lại khiến vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh thêm gần 1 triệu đồng/lượng so với giá cuối giờ chiều trước đó.

Trong ngày Thứ 7 các thương hiệu vàng trong nước có biên độ giá 32,30-32,44 triệu đồng/lượng. Vàng SJC Hà Nội mua vào -bán ra ở  mức 32,32 – 32,44 triệu đồng. Vàng miềng Rồng Vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu có giá 32,33 – 32,45 triệu đồng/lượng.

Theo chuyên viên phân tích của công ty kinh doanh vàng, bạc Sacombank, giá vàng thế giới hiện được hỗ trợ vững chắc. Tuy giá vàng trong nước đã giảm nhiệt nhưng với tình hình thị trường như hiện nay, giá vàng trong nước đã thiết lập mặt bằng giá mới và khó có thể giảm về ngưỡng 30 triệu đồng/lượng.