Trang chủ » Kinh tế 24h » Vàng tiếp tục tăng giá mạnh trong tuần tới

Vàng tiếp tục tăng giá mạnh trong tuần tới

Tác giả:

Ngay trong những phiên đầu tuần,  thị trường đã kỳ vọng về khả năng cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nới lỏng định lượng cộng với những thông tin kinh tế yếu đã khiến đồng USD giảm mạnh. Và điều này đã hỗ trợ cho vàng tăng không ngừng.

Mức tăng mạnh tiếp theo vào phiên thứ Năm khi vàng lập kỷ lục mới với mốc cao trong lịch sử 1.387 USD/ounce. USD vẫn là hỗ trợ chính để vàng tăng giá khi giảm về mức thấp nhất kể từ tháng 12/2009. Bên cạnh đó lực mua mạnh từ Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR với khối lượng hơn 19 tấn cũng hỗ trợ cho vàng tăng .

Trong phiên cuối tuần, vàng có xu hướng giảm giá do các nhà đầu tư chốt lời sau những dữ liệu kinh tế khả quan hơn của Mỹ và đồng USD hồi phục trở lại sau bài phát biểu của chủ tịch Fed ông Bernake. Dù vàng giảm nhưng vẫn có giá cao quanh ngưỡng 1.370 USD/ounce.

Trong tuần qua dù có phiên giảm nhưng vàng cũng đã tăng khoảng gần 2%, ghi nhận tuần tăng thứ 10 trong 11 tuần qua.

Trong tuần tới, các nhà phân tích vẫn dự báo vàng sẽ tiếp tục tăng giá. Theo khảo sát mới đây trên Bloomberg, có 15 trong tổng số 19 thương nhân, nhà đầu tư, các nhà phân tích (chiếm 79%) dự báo vàng sẽ tiếp tục tăng giá cao trong tuần tới.

Giá vàng trong nước tuần này có nhịp tăng không rõ ràng như những tuần trước đó. Trong tuần, có phiên vàng thế giới tăng mạnh nhưng giá vàng trong nước lại nhích giá vài chục nghìn đồng. Tính đến cuối tuần này, giá vàng trong nước được giao dịch trong khoảng 33,10 -33,25 triệu đồng/lượng.

Theo chuyên viên phân tích của một số công ty kinh doanh vàng , do nguồn cung trong nước đã được cải thiện hơn so trước đó nên khoảng cách giữa vàng trong nước và vàng thế giới đã được rút ngắn dần.

Tuy vậy, tuần qua dù giá vàng “nhảy múa” nhưng giao dịch lại khá trầm lắng. Trên thị trường lực mua giảm nhiều so với tuần trước đó. Hiện thị trường vẫn đang khá thận trọng với diễn biến vàng thế giới và nghe ngóng sự kiểm soát thị trường từ nay tới cuối năm của Ngân hàng Nhà nước và các ngành liên quan khác.