Trang chủ » Kinh tế 24h » Cùng hướng tới tầm nhìn Việt Nam – ASEAN

Cùng hướng tới tầm nhìn Việt Nam – ASEAN

Tác giả:

Đây là dịp đầu tiên, Việt Nam được chọn là nơi diễn ra phiên họp điều hành của Hội cưu sinh viên Học viện Công nghệ châu Á (AIT) mà trong đó, trọng tâm chương trình là sự kiện hội thảo quốc tế mang tên “Tầm nhìn Việt Nam – ASEAN”.

Theo Ban điều hành của hội cựu sinh viên AIT, 100 đại biểu tham dự, đồng thời là các cựu sinh viên AIT và nay là các học giả, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu… đến từ các nước và vùng lãnh thổ như như Úc, Bangladesh, Brunei, Bhutan, Campuchia, Canada, Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Mông Cổ, Myanmar, Nepal, Pakistan, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Hoa Kỳ…

Tại đây, các đại biểu quan khách sẽ bàn thảo về những vấn đề thời sự đang là mối quan tâm chung lớn lao của toàn cầu như an ninh năng lượng, môi trường bền vững và phát triển giao thông vận tải.

Mô tả ảnh.
Phiên họp của Ban điều hành hội cựu sinh viên AIT lần thứ 38 tại Thái Lan

Diễn ra đúng dịp Thủ đô Hà Nội vừa kỷ niệm tròn 1.000 năm tuổi, sự kiện này không chỉ nhằm mục đích thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa Việt Nam và các nước trong khu vực, mà còn nhằm quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế

ATI được biết đến là một môi trường đào tạo đa quốc gia, đa văn hóa với bề dày lịch sử hơn 50 năm phát triển. Học viện này được thành lập năm 1959 tại Bangkok – Thái Lan và hiện đã có Trung tâm tại Việt Nam và Indonesia.

Điều nổi bật là AIT quy tụ tới 106 giáo sư giảng viên từ 24 quốc gia khác nhau. Và đến nay, đã có hơn 17.000 cựu sinh viên đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ theo học và tốt nghiệp AIT. Trong đó, số lượng sinh viên Việt Nam tham gia học tại AIT đứng thứ hai kể từ khi AIT kể từ khi thành lập.

Ban điều hành cũng cho biết, sự kiện quan trọng này còn có sự hợp tác tổ chức của Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan.