Trang chủ » Kinh tế 24h » 21 hành khách Vietnam Airlines bị thương do máy bay xóc mạnh

21 hành khách Vietnam Airlines bị thương do máy bay xóc mạnh

Tác giả:

TIN LIÊN QUAN

Đó là những hành khách đã không thắt dây an toàn.

Trong thông cáo chính thức gửi đi tối 20/10, Vietnam Airlines cho biết, tổng cộng chuyến bay này có 222 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn.

Ngay khi gặp phải sự cố, cơ trưởng chuyến bay và Trung tâm điều hành khai thác của Vietnam Airlines đã chủ động thông báo và đề nghị nhà chức trách sân bay sẵn sàng trợ giúp y tế khi máy bay hạ cánh.

Phi hành đoàn cũng trực tiếp tiến hành sơ cứu ngay trên chuyến bay cho các hành khách và tiếp viên bị ảnh hưởng, đồng thời chuyển một số khách lên khoang Hạng Thương gia và cung cấp thêm các hỗ trợ cần thiết.

Khi máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Charles De Gaulle (Paris) lúc 07h15 giờ địa phương (tức 12h15′ giờ Hà Nội), Vietnam Airlines đã khẩn trương phối hợp với nhà chức trách và cơ quan y tế sân bay tiến hành hỗ trợ hành khách.

Sau khi kiểm tra cho 21 hành khách tại trung tâm y tế sân bay, có 6 hành khách và 3 tiếp viên trong số này được đưa tới bệnh viện để kiểm tra và theo dõi thêm.

Vietnam Airlines hiện mỗi tuần có 8 chuyến bay thẳng tới Pháp (ảnh minh họa – BA)

Theo thông tin ban đầu của cơ quan y tế, các hành khách và tiếp viên trên không gặp phải chấn thương nghiêm trọng nào. Đến thời điểm này, 5/9 người đã được ra viện. Toàn bộ chi phí sẽ được bảo hiểm thanh toán. Số hành khách còn lại đều an toàn.

Chia sẻ với Diễn đàn VNR500, hành khách Son Doan (s…@aetube.com) – người có mặt trên chuyến bay VN 535 của Vietnam Airlines, cho biết, khoảng 2 tiếng sau khi cất cánh từ Nội Bài thì tai nạn xảy ra, tức là sau đó, hành trình đến Paris còn khoảng 10 tiếng.

Vị khách này cho biết, sau bữa ăn đêm một lúc, máy bay bay vào vùng thời tiết xấu và đột nhiên rơi tự do. Rất nhiều hành khách bay lên, va vào trần máy bay do không thắt dây an toàn.

Một số tay ghế bị gãy do va đập và các túi dưỡng khí tung ra. Một táp lô trên trần cùng nhiều hộc để đồ mở tung, chăn gối đồ đạc bay khắp nơi. Thời gian rơi khoảng 5-10 giây, và thực sự ông cũng không chắc vì khó ai có thể xác định được chính xác trong hoàn cảnh như vậy.

Sau đó, máy bay lấy lại được thăng bằng. Các đèn gọi tiếp viên sáng ở khắp nơi. Tuy nhiên, khá lâu sau các tiếp viên mới xuất hiện với nét mặt tương đối căng thẳng.

Phi hành đoàn thông báo: “Máy bay đang bay qua vùng thời tiết xấu…”, nhưng trên máy bay, nhiều người đã bị chảy máu và sốc khiến phi hành đoàn phải thông báo tìm bác sĩ là hành khách để trợ giúp.

Đúng giờ, máy bay hạ cánh xuống Charles De Gaulle trong tiếng vỗ tay của hành khách. Khoảng 50 xe cứu thương, cứu hỏa đã chờ sẵn khi hành khách bị thương được đưa xuống. Được biết đây là chuyến bay liên doanh giữa Vietnam Airlines và Air France, máy bay Boeing 777 và cơ trưởng người nước ngoài.

Vị khách nhận xét, với ông, đây là một trải nghiệm giá trị để ta thấy trân quý cuộc sống, và dù sao, hàng không vẫn là loại hình vận chuyển an toàn nhất. Còn sự cố có thể xảy ra ở mọi nơi, và với mọi hãng bay. Vì thế, ông hi vọng mọi người không bị ảnh hưởng bởi sự kiện này và thông cảm với Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines.

Hiện máy bay của Vietnam Airlines được Công ty dịch vụ thương mại mặt đất của Hãng hàng không Pháp Air France kiểm tra để đảm bảo lịch khai thác trở lại từ Pari về Hà Nội.

Vietnam Airlines đang khẩn trương phối hợp với nhà chức trách hàng không và sân bay, công ty bảo hiểm và các đơn vị liên quan để tiến hành các thủ tục cần thiết và hỗ trợ thêm hành khách.

Hành khách cần trợ giúp vui lòng liên hệ đường dây nóng: +84. 904123113 (Việt Nam) và +33 144553941 (Paris, Pháp).

Hành khách hoặc độc giả có thông tin về chuyến bay này của Vietnam Airlines tại Paris (Pháp) xin vui lòng gửi về: [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn.