Trang chủ » Kinh tế 24h » Chào đón 1.000 DN nộp thuế nhiều nhất Việt Nam

Chào đón 1.000 DN nộp thuế nhiều nhất Việt Nam

Tác giả:

Dự kiến, buổi lễ sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự góp mặt của lãnh đạo 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam cùng các chuyên gia tư vấn kinh tế trong và ngoài nước.

Đây là dịp để tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt, tuân thủ luật pháp, chính sách về thuế và đóng góp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất trong ba năm liên tiếp từ năm 2007-2009 cho ngân sách quốc gia.

Ngoài ra, việc công bố bảng xếp hạng V1000 còn là bước chuẩn bị cho việc đánh giá xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2010 (VNR500) – một hoạt động thường niên của VietNam Report phối hợp với báo VietNamNet đã được duy trì từ năm 2007.

Ông Vũ Đăng Vinh, Tổng giám đốc Công ty BP Báo cáo đánh giá Việt Nam, nhận xét, việc xếp hạng và công bố danh tính 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất là cách chúng ta độc lập ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt, tuân thủ luật pháp, chính sách về thuế và đặc biệt đã đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước.

Công bố BXH V1000 là bước chuẩn bị cho việc đánh giá xếp hạng TOP 500 DN lớn nhất Việt Nam 2010 (VNR500) – ảnh VNR500

“Bằng cách này, chúng ta đã vinh danh những doanh nghiệp đang âm thầm lặng lẽ đóng góp một cách có trách nhiệm và hiệu quả cho cộng đồng và cho đất nước thể hiện bằng việc nộp thuế cũng như ý thức tuân thủ pháp luật về thuế”, ông Vinh nói.

Dù chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trên tổng số hơn 300.000 doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay, song thống kê cho thấy 1.000 doanh nghiệp này trong 3 năm qua đã đóng góp trên 90% tổng số thu từ thuế thu nhập doanh nghiệp trên toàn quốc.

Đồng thời, cũng tại buổi lễ, các doanh nghiệp sẽ có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với nhau về cách thức kinh doanh, cơ hội hợp tác, đồng thời đóng góp những ý kiến thiết thực từ góc độ của doanh nghiệp về công tác thu và quản lý ngân sách với lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước.

Buổi lễ có sự tài trợ của nhà Tài trợ Vàng Tổng công ty Khí Việt Nam(PVGas) và nhà Tài trợ Bạc Tổng công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Group).

Trước đó, vào ngày 23/9/2010, Bảng Xếp hạng TOP 1000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và đã thu hút sự quan tâm trong cộng đồng doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam.

Để biết thêm về thứ hạng các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng V1000, vui lòng xem chi tiết tại Website: www.vietnamtop1000.vn