Trang chủ » Kinh tế 24h » VincomSC đóng sàn Hà Nội, thu hẹp hoạt động

VincomSC đóng sàn Hà Nội, thu hẹp hoạt động

Tác giả:




Việc chuyển trụ sở công ty và đóng sàn giao dịch VincomSC Hà Nội sẽ được thực hiện trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 27/10.

Theo VincomSC, quyết định này được đưa ra là căn cứ theo tình hình thực tế của thị trường tài chính và chiến lược phát triển của công ty “mẹ”. VincomSC thu hẹp quy mô đầu tư vào lĩnh vực tài chính để tập trung phát triển sâu, vào thế mạnh vốn có là bất động sản.

Ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Vincom, cho biết, quyết định này đã cân nhắc kỹ lưỡng từ việc đánh giá tình hình thị trường thực tế.

Một lý do khiến chúng tôi đi nhanh đến quyết định thu hẹp hoạt động của VincomSC và tiến tới chuyển nhượng hẳn công ty này là do hoạt động không tốt, liên tục không đạt những chỉ tiêu và kế hoạch đặt ra…”, ông Hiệp nói.

Lãnh đạo VincomSC cho biết, việc thu hẹp, tiến tới chuyển nhượng VincomSC sẽ được triển khai theo một lộ trình từng bước để không gây những xáo trộn và bất lợi cho khách hàng, thị trường và chủ đầu tư. Trước mắt, theo kế hoạch, trụ sở chính của VincomSC sẽ được chuyển vào TP. HCM và đổi tên. Sàn giao dịch phía Bắc của VincomSC sẽ được đóng cửa.

Công ty Chứng khoán Vincom (ảnh taichinh)

Khách hàng của của VincomSC tại sàn giao dịch miền Bắc có thể  giữ nguyên tài khoản của mình tại VincomSC và chuyển vào sàn giao dịch của VincomSC tại TP.HCM; đóng tài khoản tại VincomSC.

Nếu đóng tài khoản, VincomSC sẽ có trách nhiệm giải quyết một cách thuận lợi cho khách. Khách hàng có thể chuyển tài khoản giao dịch sang Công ty CP Chứng khoán VPBank với cam kết mọi quyền lợi của khách hàng sẽ vẫn được đảm bảo theo hợp đồng đã ký và phía Chứng khoán VPBank.

Hiện VincomSC cũng đang xúc tiến việc đàm phán để chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình tại VincomSC cho các đối tác khác. Tuy nhiên, việc này sẽ chỉ được thực hiện sau ngày 10/12, khi VincomSC đã có đủ 3 năm hoạt động theo quy định để cổ đông sáng lập có quyền được chuyển nhượng cổ phần cho bên thứ ba.

Ông Lê Khắc Hiệp cũng cho biết thêm: “Các cán bộ, nhân viên đang công tác tại sàn giao dịch phía Bắc, một số có thể sẽ được chuyển sang vị trí công tác khác trong tập đoàn. Còn lại, sẽ cho nghỉ việc”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Bạch Quang Vũ – Tổng Giám đốc VincomSC, cho biết, công ty đã gửi báo cáo lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn chứng khoán Hà Nội để thông báo việc này.

Trong khi đó, cuối chiều 26/10, ông Phạm Hồng Sơn – Vụ trưởng Vụ Quản lý các công ty quản lý quỹ và Quỹ đầu tư chứng khoán, cho hay, ông chưa chính thức nhận được các thông tin về vấn đề này.

Tuy nhiên, theo ông Sơn, đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán cũng là việc bình thường. Việc đóng cửa chi nhánh hay thay đổi các giao dịch khác đều phải tuân thủ pháp luật và đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư.

VincomSC hoạt động từ tháng 12/2007 với số vốn điều lệ là 300 tỷ đồng. Công ty CP Vincom là cổ đông lớn nắm 75% vốn điều lệ của VincomSC. VincomSC hiện quản lý hơn 18.000 tài khoản của nhà đầu tư.

Được biết, trong quý III năm 2010, VincomSC (mã VIX) đạt 34,11 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt 15,24 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2010, VIX đạt 65,5 tỷ đồng doanh thu và 22 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.