Trang chủ » Kinh tế 24h » USD lên cao nhất trong tuần đẩy giá vàng giảm mạnh

USD lên cao nhất trong tuần đẩy giá vàng giảm mạnh

Tác giả:

Chỉ số đồng USD trong phiên hôm qua đã tăng 0,6% so với các ngoại tệ mạnh đẩy giá vàng có phiên giảm giá thứ 2 liên tiếp.

Giá vàng giao tháng 12 giảm 1,2%, xuống còn 1.322,6 USD/ounce trên sàn Comex, New York.   Giá vàng giao ngay cũng giảm 1,1% và được giao dịch ở 1.323,65 USD/ounce.

So với kỉ lục 1.388 USD/ounce hôm 14/10 vừa qua, giá vàng đã mất khoảng 5%.

Diễn biến trên thị trường vàng và USD trong ngày hôm qua chủ yếu bị chi phối bởi các thông tin cho rằng Cục dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ mua trái phiếu ít hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu để hỗ trợ nền kinh tế.

Tuy con số chính xác chưa được công bố nhưng tờ Wall Street Journal cho biết, FED có thể khởi động chương trình mua trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ với 500 tỷ USD, ít hơn so với dự đoán từ 1-2 nghìn tỷ USD của Goldman Sachs trước đó.

Trước khi giảm sâu xuống mức hiện tại, giá vàng đã bị đẩy lên cao do Bộ Thương mại Trung Quốc đưa ra thông tin nước này sẽ tăng lượng dự trữ vàng, ít nhất là ngang bằng với Mỹ.   Ấn Độ cũng tăng cường nhập khẩu vàng. Khối lượng nhập khẩu của nước này có thể sẽ tăng đến 15%, lên 340 tấn trong tháng này.