Trang chủ » Kinh tế 24h » Việt Nam mua máy bay New Zealand

Việt Nam mua máy bay New Zealand

Tác giả:

Hai chiếc máy bay – loại cánh quạt, một động cơ, buồng đốt hở – nói trên sẽ được sử dụng trong công tác đo đạc bản đồ.

Theo ông Thái Văn Công, Tổng giám đốc Samcom, trước đây Samcom phải thuê máy bay để sử dụng và đây là hai chiếc máy bay đầu tiên của công ty.

Ông Thái Văn Công cho biết thêm, giá của mỗi chiếc máy bay trên là gần 2 triệu đô la Mỹ, bao gồm cả việc huấn luyện chuyển loại cho bốn phi công và bốn thợ máy kỹ thuật.

Khả năng Samcom mua hai máy bay trên gần như là chắc chắn. Chúng tôi đã tổ chức hai buổi bay trình diễn tại Tân Sơn Nhất“, ông Thái Văn Công cho biết.

Theo ông Damian Camp, Tổng giám đốc điều hành công ty Pacific Aerospace, mặc dù công ty New Zealand này đã chế tạo trên 700 chiếc máy bay và cung cấp cho nhiều nước, nhưng đây là hợp đồng đầu tiên của công ty tại Việt Nam.

Bản hợp đồng trên cũng được xem là đánh dấu bước phát triển quan trọng giữa New Zealand và Việt Nam trong lĩnh vực hàng không.

Hiện các công ty New Zealand đã cung cấp dịch vụ đào tạo phi công, thiết bị hàng không sân bay và hệ thống băng chuyền hành l‎ý cho các đơn vị tại Việt Nam.

Lễ k‎ý kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng New Zealand John Key nhân chuyến thăm lần thứ hai trong năm nay của ông đến Việt Nam nhưng là lần đầu tiên đến TP.HCM.