Trang chủ » Kinh doanh » Thị trường về đáy, không phải cứ mua là thắng

Thị trường về đáy, không phải cứ mua là thắng

Tác giả:

Và dưới đây là một số nguyên tắc mà nhà đầu tư cần tuân thủ trong việc bắt đáy thị trường để đạt hiệu quả cao do ông Lương Biện Nhân Quyền – Trưởng bộ phận Phân tích – Khối khách hàng cá nhân của Công ty Chứng khoán Mê Kông chia sẻ cùng Vietstock.

Thứ nhất, nhà đầu tư tuyệt đối không sử dụng đòn bẩy để bắt đáy trong giai đoạn này của thị trường.

Thứ hai, trong xu hướng xuống của thị trường, chỉ nên dùng 50% tiền trong việc bắt đáy và 50% tiền còn lại đưa ra sử dụng khi thị trường thực sự bước qua xu hướng tăng.

Thứ ba, 50% số tiền bắt đáy lại tiếp tục được chia làm ba phần, giải ngân phần một khi VN-Index dưới 440 điểm, giải ngân phần hai nếu VN-Index về dưới 421 điểm và giải ngân phần ba trong trường hợp VN-Index dưới 400 điểm.

Thứ tư, nhà đầu tư cần tránh nôn nóng, giải ngân phải từ từ, chậm rãi vào các phiên giảm điểm và ngưng mua trong các phiên tăng điểm

Cuối cùng, cần tập trung mua vào các mã cổ phiếu blue-chip và có tính thanh khoản cao.

Ngoài ra, ông Quyền còn nhận định USD sẽ tiếp tục tăng giá. Vì thế, nhà đầu tư có thể lựa chọn phương án tiếp tục tích trữ và gửi USD vào ngân hàng để hưởng lãi suất. Sau đó mang sổ tiết kiệm USD để cầm cố và bắt đầu đầu tư vào thị trường chứng khoán.