Trang chủ » Kinh tế 24h » Bắt Phó tổng giám đốc Dược Viễn Đông

Bắt Phó tổng giám đốc Dược Viễn Đông

Tác giả:

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng công bố thông tin về các sai phạm của ông Lê Văn Dũng và các đối tượng liên quan do cơ quan điều tra cung cấp.

Cụ thể là ông Lê Văn Dũng, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Dược phẩm Viễn Đông (DVD) cùng một số người khác đã lập nhiều tài khoản, thông đồng thực hiện việc mua, bán cổ phiếu của Dược phẩm Hà Tây (DHT) tạo ra cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu DHT.

Ngoài ra, ông Lê Văn Dũng cùng một số đối tượng đã lập ra nhiều công ty do người trong gia đình và bạn bè đứng tên làm lãnh đạo nhưng thực chất việc kinh doanh do Lê Văn Dũng chỉ đạo thực hiện để kinh doanh lòng vòng, tạo doanh thu ảo cho DVD; cung cấp một số thông tin không đúng thực tế, như về các hợp đồng có giá trị lớn, doanh thu của DVD… nhằm chào bán cổ phiếu của DVD ra công chúng và hỗ trợ đăng ký niêm yết cổ phiếu DVD trên sàn TP.HCM.

Ngoài ra, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xác định dấu hiệu ông Lê Văn Dũng cùng một số người khác có hành vi thao túng cổ phiếu DVD và đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan An ninh Điều tra tiếp tục làm rõ.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ xem xét hủy bỏ đợt chào bán chứng khoán ra công chúng theo Giấy chứng nhận chào bán số 652/UBCK-GCN ngày 25-8-2010 khi có kết luận chính thức của Cơ quan An ninh Điều tra – Bộ Công an.

Cổ phiếu DVD đã bị đưa vào diện bị kiểm soát từ hôm qua, 2/12. Cũng trong ngày hôm qua, UBCK Nhà nước đã yêu cầu phong tỏa tài khoản của ông Dũng, 2 công ty và 13 người có liên quan.