Trang chủ » Kinh tế 24h » Cảnh cáo lãnh đạo Techcombank vì ‘bom’ lãi suất

Cảnh cáo lãnh đạo Techcombank vì ‘bom’ lãi suất

Tác giả:

 

Việc tăng lãi suất huy động 17%/năm trong “3 ngày vàng” của NHTMCP Kỹ Thương (Techcombank) đã làm ảnh hưởng đến thị trường lãi suất và gây mất ổn định thị trường tài chính, tiền tệ.

gay sau khi phát hiện sự việc nêu trên, ngày 9/12, Ngân hàng Nhà nước có công văn số 9577/NHNN-CSTT về việc yêu cầu Techcombank phải kịp thời rút kinh nghiệm trong việc điều chỉnh lãi suất huy động vốn VND.

Đồng thời, để đảm bảo ổn định thị trường tiền tệ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Techcombank không tiếp tục thực hiện sản phẩm tiết kiệm “03 ngày vàng” và công bố thông tin này trên các phương tiện truyền thông để ổn định thị trường tiền tệ.

Tuy nhiên, Techcombank đã chưa thực hiện nghiêm túc khi nhiều điểm giao dịch của Ngân hàng này vẫn tiếp tục thực hiện huy động vốn với lãi suất cao dưới các hình thức khác nhau.

Để đảm bảo thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc ổn định thị trường tài chính tiền tệ, an toàn hệ thống ngân hàng, Chánh Thanh tra Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng đã có văn bản nghiêm khắc cảnh cáo Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh và Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Vinh của Techcombank.

Techcombank phải làm rõ động cơ hoạt động nâng lãi suất, xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể cố tình không thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.