Trang chủ » Kinh tế 24h » Du lịch kiến nghị hàng không duy trì giá vé rẻ

Du lịch kiến nghị hàng không duy trì giá vé rẻ

Tác giả:

Hiện có 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar, Mekong Air khai thác đường bay nội địa, sắp tới sẽ có thêm Vietjetair sẽ tạo nên sự cạnh tranh khá căng thẳng song thuận lợi cho người đi lại và ngành du lịch.

Các thành viên của nhóm khuyến mãi kiến nghị Tổng cục Du lịch, Vụ Lữ Hành tiếp tục phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa 2011 đến mọi địa phương, những doanh nghiệp cung ứng dịch vụ suốt năm 2011 giống như chương trình “Ấn tượng Việt Nam” 2009.

Ngoài ra, nhóm cũng đề nghị Vietnam Airlines xem xét để tham gia hưởng ứng chương trình kích cầu bằng những chính sách thiết thực hơn năm 2010, như tăng chuyến bay, tăng định mức số lượng vé hạng P trên mỗi chuyến bay, ưu tiên giờ bay khởi hành vào buổi sáng cho hãng lữ hành và tránh trường hợp tạm ngưng cung ứng vé hạng P, báo cận ngày, như tháng 6, 7 vừa qua.

Theo ông Trần Thế Dũng – Phó Trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TP. HCM, sỡ dĩ có đề nghị trên là vì từ cuối quý 1 đến cuối quý 2, số lượng khách mua tour khuyến mãi càng lúc càng tăng cao song qua tháng 6, 7, Vietnam Airlines thông báo khá cận ngày về việc tạm ngưng cung ứng vé máy bay hạng P, khiến kinh doanh các đơn vị bị ảnh hưởng nhiều.

Tính cho tới ngày 16/ 12/ 2010, nhóm khai thác được 27.221 khách, trong đó 14 thành viên đã được VNA áp dụng biểu giá vé máy bay hạng P  khai  thác được 11.941 khách  mua tour trọn gói.

Các thành viên chưa nhận được biểu giá vé máy bay khuyến mãi của Vietnam Airlines khai thác được 15.280 khách mua tour trọn gói bằng vé máy hạng Q,M,N,E tức giá rẻ của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jestar .

Có thể thấy qua sự  hợp tác với Vietnam Airlines cùng với sự hợp tác giữa các hãng lữ hành, đặc biệt là các thành viên trong nhóm nhạy bén đề ra phương án mua vé máy bay giá rẻ đã góp phần thúc đầy du lịch nội địa trong thời gian qua.

Việc làm này cũng đồng thời tạo hiệu ứng cho ngành cung ứng dịch vụ du lịch phải ổn định giá  hoặc giảm giá nhằm thu hút khách trong tình hình lạm pháp, giá cả thị trường càng lúc càng biến động lên cao.