Trang chủ » Kinh tế 24h » Náo nức đi du lịch đón năm mới

Náo nức đi du lịch đón năm mới

Tác giả:

Tour trong nước giá hấp dẫn

Với các tour khởi hàng từ Hà Nội, điểm đến hấp dẫn du khách vẫn là Sapa, Hạ Long. Các tour này thường có thời gian là 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm.

Chị Hồng Minh, kế toán của một trường ĐH trên đường Xuân Thủy cho biết do ngày nghỉ lễ trùng với ngày nghỉ thứ 7 nên trường chị cho nghỉ bù vào thứ 2. Được nghỉ dài nên chị quyết định đặt tour đi du lịch Sapa.

“Hè năm ngoái đi Sapa rồi nhưng vẫn muốn đi lần nữa. Nghe nói mùa đông Sapa lạnh nhưng cảnh đẹp và thơ mộng lắm. Với lại lần này đi dài hơi có cơ hội qua cửa khẩu chơi luôn”, chị Minh chia sẻ.

Khám phá Sapa mùa đông là lựa chọn của nhiều du khách (Nguồn ảnh: Internet)

Tranh thủ ngày nghỉ dài, các công ty du lịch đua nhau tung ra hàng loạt tour ngắn và dài với giá cả hấp dẫn. Theo khảo sát của PV, các tuyến du lịch năm nay không tổ chức đơn lẻ mà thường tổ chức theo chùm, thăm nhiều địa điểm trong cả hành trình.

Điển hình như chùm Tour di sản miền Trung 5 ngày 4 đêm sẽ đến thăm 6 địa điểm du lịch nổi tiếng ở các tỉnh khác nhau bao gồm Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An – Huế – Phong Nha – La Vang. Tour về miền Bắc 6 ngày 5 đêm gồm Hà Nội – Yên Tử – Hạ Long – Lào Cai – Sa Pa – Hà Khẩu.

Anh Thẩm Thế Hoàn, Công ty du lịch Ami Tour cho biết: Tết dương năm nay những tour dài ngày khá đắt khách. Các tour đi Sa Pa chủ yếu là khách miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Còn các tour Hạ Long, Chùa Hương chủ yếu là khách Sài Gòn.

“Bên mình đã tổ chức được mấy tour Hà Nội – Sa Pa – Hà Khẩu – Hà Nội thời gian 3 ngày/4 đêm nhân dịp nghỉ Tết dương lịch này rồi. Giá trọn gói của tour là 2.650.000 đồng/khách áp dụng cho đoàn từ 10 khách trở lên. So với năm ngoái thì giá có tăng một chút nhưng không đáng kể”, anh Hoàn nói.

Anh Hoàn cũng cho biết các tour đi trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm đến các địa điểm du lịch quanh Hà Nội như Mai Châu, Thác Đa, Ba Vì, Tam Đảo cũng khá được ưa chuộng.

“Đi Tam Đảo trong ngày chỉ 350.000 đồng/người. Hà Nội – Mai Châu 2 ngày 1 đêm trọn gói là 675.000 đồng/người. Các tour đi trong ngày giá rẻ nên phần lớn khách đặt là sinh viên”, anh Hoàn cho biết thêm.

Tour ngoại tăng giá nhưng vẫn hút khách

Theo tìm hiểu của PV, các tour du lịch đi đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á đều tăng từ 20-80USD/người/tour.

Cụ thể, tour Du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm khởi hành từ Hà Nội có giá từ 570-600USD/khách. Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm khởi hành từ Hà Nội có giá từ 898 – 950USD/khách. Tour đi Lào 4 ngày 3 đêm khởi hành từ Hà Nội có giá 225-299USD/khách.

Mặc dù giá tour tăng nhưng lượng khách đi nghỉ Tết dương lịch ở nước ngoài vẫn không hề giảm. Văn phòng Saigontourist tại Hà Nội cho biết các tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản đã kín chỗ. Vì nghỉ tết dương lịch nên dịch vụ các nước đều tăng, cộng với việc khan hiếm phòng khách sạn nên giá tour tăng là điều đương nhiên.

Du lịch ngoại vẫn hút khách dù giá tour tăng (Nguồn ảnh: Internet)

Trả lời PV báo Doanh nhân, ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Red Tour cho biết các công ty du lịch đều đưa mức phí tương đương nhau. Lượng khách không gia tăng đột biến, vì vậy các công ty du lịch buộc phải cạnh tranh với nhau bằng việc đưa ra những tour đón được nhu cầu của khách.

Ông Nguyễn Công Hoan nhìn nhận, chỉ những công ty lớn, có thương hiệu mới có thể tổ chức được các tour ra nước ngoài, mỗi đơn vị có một số lượng hạn chế dịch vụ, có thị trường và sản phẩm riêng, vì vậy chuyện các công ty cạnh tranh trực tiếp là không có.

“Cũng khó lòng có chuyện các công ty bắt tay nhau giữ giá cao, bởi nếu làm vậy lập tức các công ty nhỏ sẽ cạnh tranh lại bằng cách bắt tay nhau đưa ra mức giá thấp hơn nhiều. Riêng trong phát triển du lịch ra nước ngoài, các công ty trong nước còn phải hỗ trợ lẫn nhau để có thể kết hợp khai thác thị trường”, ông Hoan nói.

Dù kinh tế khó khăn nhưng nhu cầu đi du lịch vào ngày nghỉ của người dân vẫn không hề giảm. Theo ước đoán của các công ty du lịch, lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng trong dịp nghỉ tết âm lịch sắp tới.