Trang chủ » Thế giới » Các “đại gia” truyền hình chưa ngã ngũ về V-League 2011

Các “đại gia” truyền hình chưa ngã ngũ về V-League 2011

Tác giả:

Theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng với VFF, ngoài số tiền 6 tỷ đồng phải trả cho VFF trong 1 năm, AVG còn phải bảo đảm trực tiếp truyền hình cả 7 trận đấu ở từng vòng đấu. Trong cuộc gặp gỡ các đại diện của đài truyền hình địa phương và cả VTV, AVG đã phát cho đối tác hồ sơ để yêu cầu đối tác đánh dấu vào các trận đấu ở các giải đấu có liên quan đến đội tuyển, U23, U19 cũng như V-League hay hạng Nhất mà họ định mua bản quyền. Theo đại diện các đài truyền hình địa phương thì hiện có hai phương án cho họ chọn lựa: Sẽ tiếp sóng do AVG cung cấp với đầu đủ quảng cáo trước, trong, sau trận đấu hoặc đài địa phương sẽ sản xuất và cung cấp lại sóng sạch cho AVG.

Điều mọi người quan tâm nhất chính là những động thái từ đài truyền hình VTV bởi đây là kênh phủ sóng lớn nhất nước hiện nay. Thế nhưng đại diện của kênh thể thao VTV sau khi tham dự cuộc họp đã cho hay: “Hiện chúng tôi chưa quyết định cụ thể việc thương thảo. Chỉ mới cầm trong tay tờ giấy mà AVG đưa cho thôi. Tôi nghĩ, ở thời điểm này VTV là nơi có kinh nghiệm cũng như thực lực nhất trong việc làm chương trình thể thao trực tiếp. Việc trực tiếp V-League 2011 thế nào và ra sao còn phải bàn đã”.

Ngày 22.1 này, V-League sẽ chính thức khởi tranh. Trước đó, ngày 9.1 sẽ diễn ra các loạt đấu ở Cúp Quốc Gia và ngày 8.1 sẽ là trận Siêu cúp nhưng việc truyền hình trực tiếp thế nào vẫn đang được bỏ ngỏ. Ở các mùa bóng trước, lịch trực tiếp truyền hình ở thời điểm này đã được công khai để khán giả tiện việc theo dõi.