Trang chủ » Kinh tế 24h » PepsiCo xây nhà máy thứ 5 tại Việt Nam

PepsiCo xây nhà máy thứ 5 tại Việt Nam

Tác giả:

Đây là hoạt động nằm trong cam kết đầu tư 250 triệu USD tại Việt Nam trong vòng ba năm mà PepsiCo toàn cầu công bố hồi tháng 8/2010.

Như vậy, tổng số vốn đầu tư của công ty lên tới hơn 500 triệu USD kể từ khi có mặt tại thị trường này vào năm 1994; trong đó, riêng tại khu vực miền Bắc là hơn 100 triệu USD.

Việc chọn Việt Nam để đầu tư, theo bà Umran Beba, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PepsiCo châu Á Thái Bình Dương, là sau khi đã nghiên cứu kỹ tốc độ tăng trưởng tiềm năng của thị trường và nguồn nhân lực, bất chấp kinh tế Việt Nam năm 2010 có nhiều khó khăn như lạm phát, đồng nội tệ yếu…

Riêng Bắc Ninh – địa điểm được chọn đặt nhà máy, là nhờ tỉnh này có nhiều ưu thế về địa lý, nguồn nước, nguồn nhân lực và logictics (phân phối, giao hàng).

Bà Umran Beba, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PepsiCo châu Á Thái Bình Dương tại lễ khởi công (ảnh Quang Phúc)

Với nhà máy thứ 5 này, PepsiCo đã hiện diện đủ cả ở 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam, tạo việc làm cho khoảng 2.000-2.500 người và hàng chục nghìn lao động nông thôn khác.

Trước lo ngại về khả năng các nhà máy thực phẩm có thể gây tác động tiêu cực đến môi trường xung quanh, đại diện PepsiCo cho hay, công ty sẽ đầu tư tập trung để bảo vệ và giảm thiểu sử dụng nguồn nước, điện và công việc đóng gói sản phẩm để không ảnh hưởng đến môi trường.

Nhân dịp này, PepsiCo Việt Nam đã công bố đóng góp 1,2 tỷ đồng cho các chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục đào tạo, phát triển tài năng trẻ, xây nhà tình nghĩa… tại khu vực miền Bắc. Trong đó, số tiền 500 triệu đồng dành tặng Sở GD-ĐT TP. Bắc Ninh để hỗ trợ trang bị máy tính cho các trường học trên địa bàn tỉnh.

PepsiCo là nhà sản xuất nước giải khát và thực phẩm hàng đầu thế giới, với 19 dòng sản phẩm, trong đó mỗi dòng sản phẩm mang về doanh thu hằng năm hơn 1 tỷ USD.