Trang chủ » Tranh luận » Clip: Đại sứ, học giả nước ngoài chúc Tết bạn đọc VietNamNet

Clip: Đại sứ, học giả nước ngoài chúc Tết bạn đọc VietNamNet

Tác giả:

Thấm thoát đã bốn năm trôi qua kể từ khi Việt Nam gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới WTO. Tăng trưởng GDP khá cao, xuất-nhập khẩu tăng mạnh, các nguồn vốn đầu tư nước ngoài, ODA và kiều hối được cam kết và đổ vào ở mức cao chưa từng có. Quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại với nhiều nước được tăng cường và mở rộng, đặc biệt là với các đối tác quan trọng.

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những thách thức lớn như giải quyết bài toán tăng trưởng bền vững bên cạnh tăng trưởng nóng, nguy cơ bị tắc trong nhóm các nước có thu nhập trung bình và phải chủ động hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Nhưng với quyết tâm chính trị mạnh mẽ của Đảng và Chính phủ, cùng với khát khao cất cánh của toàn dân, Việt Nam đã và đang nỗ lực toàn diện để . Bạn bè quốc tế cũng cam kết sẽ hỗ trợ để Việt Nam tiếp tục phát triển, đóng góp vào sự thịnh vượng chung của thế giới.  Những cam kết này đã được Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ailen, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu, Đại sứ Hungary tại Việt Nam nhấn mạnh trong các buổi bàn tròn trực tuyến với Diễn đàn Kinh tế Việt Nam, báo VietNamNet.

Trước thềm năm mới Tân Mão, các đại sứ và GS. Stephen Walt đến từ ĐH Harvard gửi lời chúc mừng nồng ấm tới độc giả toàn thể người dân Việt Nam. Đồng thời, các đại sứ và học giả nước ngoài cũng bày tỏ tin tưởng một tương lai tươi sáng cho Việt Nam trong năm 2011.

Cũng nhân dịp này, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam xin kính chúc quý độc giả một năm mới an lành, hạnh phúc và thành công.