Trang chủ » Kinh doanh » “Mách” cách kinh doanh hiệu quả năm 2011

“Mách” cách kinh doanh hiệu quả năm 2011

Tác giả:

Trong điều kiện của nền kinh tế hiện nay, các doanh nghiệp đứng trước nhiều khó khăn và thách thức. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần phải tái cấu trúc, đặc biệt là tái cấu trúc sản phẩm và tái cấu trúc thị trường.

Khủng hoảng kinh tế toàn cầu khiến thị trường quốc tế không ổn định, đặc biệt là hệ thống tài chính tiền tệ quốc tế rối loạn. Từ suy thoái kinh tế dẫn tới mất ổn định kinh tế vĩ mô của các nước đang phát triển, cụ thể là lạm phát tăng, tỷ giá hối đoái biến động, các yếu tố đầu vào của sản xuất đều tăng. Đồng tiền mất giá nên lãi suất tín dụng tăng cao. Đây là những khó khăn mà hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối mặt.

Để giúp doanh nghiệp “vượt bão” đòi hỏi phải có sự phân tích, đánh giá sâu sắc, toàn diện, khách quan và có căn cứ khoa học. Đồng thời, cần huy động trí tuệ của các nhà khoa học, các nhà quản lý… để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, hiệu quả.

Có nhiều câu hỏi hiện đang làm đau đầu doanh nghiệp như: Doanh nghiệp nên tập trung vào lĩnh vực nào, đầu tư vào đâu để mang lại hiệu quả cao nhất trong bối cảnh nền kinh tế đang biến động như hiện nay? Làm thế nào để thu hút nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, để đưa doanh nghiệp vươn ra tầm thế giới? Doanh nghiệp Việt Nam cần gì ngoài một cái đầu lạnh và một trái tim nóng để đưa doanh nghiệp của mình thành công, bền vững và phát triển vượt trội?…

Các DN có cơ hội lắng nghe những kinh nghiệm quý báu để có quyết định đầu tư đúng đắn trong năm 2011. Ảnh: viettrade

Từng có 42 năm kinh doanh tại Mỹ và Trung Quốc – hai nền kinh tế đứng đầu thế giới, Tiến sỹ Alan Phan sẽ chia sẻ với các doanh nghiệp về kinh nghiệm của ông và trả lời các câu hỏi trên tại chương trình tọa đàm “Đầu tư năm 2011: Bài học từ 42 năm làm ăn tại Mỹ và Trung Quốc” do Thái Hà Books tổ chức.

Buổi tọa đàm diễn ra tại:

TP.HCM: 19h – 22h ngày 21/3/2011 (thứ hai) tại KS Continental, 132 Đồng Khởi, Q1.

Hà Nội: 19h – 22h ngày 23/3/2011 (thứ tư) tại Khách sạn Bảo Sơn, 50 Nguyễn Chí Thanh.

Hải Phòng: 15h00 – 18h30, ngày 26/3/2011 (thứ Bảy), KS Nam Cường, 47 Lạch Tray.

Tiến sỹ Alan Phan tốt nghiệp bằng cử nhân tại Penn State (Mỹ), lấy bằng Thạc sỹ tại American Intercontinental (Mỹ), làm Tiến sỹ tại Sussex (Anh) và lấy bằng DBA (Tiến sỹ quản trị kinh doanh) tại Southern Cross (Úc). Ông cũng là giáo sư thỉnh giảng tại các Đại học Colorado, Columbia, Cal State (Mỹ) và Fudan, TongJi (Trung Quốc).

Tiến sĩ Alan Phan là doanh nhân Việt kiều đầu tiên đưa công ty tư nhân của mình lên sàn chứng khoán Mỹ vào năm 1987. Ông cũng là người đầu tiên giới thiệu hệ thống bán cổ phiếu qua mạng và giáo dục online bên Trung Quốc vào năm 1997. Trước đó, ông đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các công ty đa quốc gia cũng như các ngân hàng lớn ở Wall Street. Hiện nay, Tiến sĩ Alan Phan đang là Chủ tịch Quỹ đầu tư VIASA (quỹ riêng của gia đình), và là chuyên gia tư vấn về Emerging Markets cho nhiều tập đoàn đa quốc gia. Ông cũng là cổ đông lớn tại 6 công ty đại chúng ở Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng xuất bản trong và ngoài nước như: “42 năm làm ăn tại Mỹ và Trung Quốc”, “Hedge Funds and China’s Stock Market”, “Niêm Yết Sàn Mỹ”, “Chiến thuật tìm vốn cho doanh nghiệp nhỏ”, “Going Public In The US”, “Entrepreneurship in New China”, “Water Supply and Waste Management”.