Trang chủ » Kinh doanh » Phía Nam nhộn nhịp gửi tiền vào… đất

Phía Nam nhộn nhịp gửi tiền vào… đất

Tác giả:

Giá thấp bán chạy

Gần một tháng trở lại đây, nhiều nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu và đầu tư một số dự án đất nền có mức giá dao động từ 12 đến 15 triệu đồng/m2 tại quận 9 và quận 2, TP.HCM, như Gia Hòa, Bắc Rạch Chiếc… Trong số đó, phải kể đến Dự án Trường Thạnh (quận 9, TP.HCM) do Công ty Nhà Việt Nam làm chủ đầu tư. Với mức giá trung bình khoảng 10 triệu đồng/m2, sau hơn nửa tháng tung 67 nền đất ra bán, gần 30 lô đã được khách hàng đặt mua.

Không chỉ TP.HCM, một số dự án đất nền có mức giá thấp tại các tỉnh lân cận, như Đồng Nai, Bình Dương, cũng được nhà đầu tư quan tâm. Tại Đồng Nai, mới đây, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn mở bán Dự án Khu dân cư Nhơn Trạch (rộng 4 ha). Với mức giá 170 triệu đồng/nền đất 100 m2, đã có khá nhiều nhà đầu tư đặt chỗ mua.

Theo ông Đoàn Chí Thanh, Giám đốc Công ty Hoàng Anh Sài Gòn, sở dĩ nhà đầu tư quan tâm nhiều đến Dự án Khu dân cư Nhơn Trạch là vì Dự án có suất đầu tư thấp, phương án thanh toán linh hoạt, nhà đầu tư không cần vay vốn ngân hàng. Thêm vào đó, do vị trí của Dự án sát với các khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, 2 và 3, nên nhiều người đầu tư với ý định xây nhà trọ cho thuê.

Tại Bình Dương, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Kim Oanh cho biết, nhiều nền đất rộng 100 m2 có giá từ 120 triệu đến 150 triệu đồng tại địa phương này được nhà đầu tư mua khá nhiều. Điển hình là Dự án tái định cư của Khu công nghiệp VSIP 2 mở rộng có số lượng giao dịch tăng đột biến. “Trong kế hoạch kinh doanh của mình, chúng tôi đặt chỉ tiêu bán 400 sản phẩm trong 3 tháng đầu năm. Đến nay, chúng tôi đã gần hoàn thành kế hoạch này”, bà Oanh nói.

Ảnh: báo Đầu tư

Đón đầu cơ hội

Theo các chuyên gia địa ốc, so với các kênh đầu tư khác, như vàng, chứng khoán, thì bất động sản là kênh đầu tư được đánh giá là khá an toàn trong bối cảnh hiện nay. “Nếu xét ở góc độ trượt giá, thì vàng, USD, nguyên vật liệu đầu vào của ngành xây dựng… liên tục tăng giá. Trong khi đó, vài năm trở lại đây, giá bất động sản phía Nam hầu như không tăng, thậm chí một số dự án còn giảm giá”, ông Nguyễn Minh Sương, Giám đốc Công ty Đại Nam phân tích và cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, nhiều nhà đầu tư bắt đầu tính đến chuyện “gửi” tiền vào bất động sản để chờ thời cơ.

Theo ông Trần Đức Khiểm, Tổng giám đốc Công ty Nhà Việt Nam, với các dự án đất nền, chỉ tính riêng tiền sử dụng đất mà doanh nghiệp phải đóng cho Nhà nước theo giá thị trường đã mất đến gần 5 triệu đồng/m2 (khu vực quận 9), chưa kể chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra mua đất, đầu tư hạ tầng. “Do có quỹ đất từ trước, nên chúng tôi bán sản phẩm tại Dự án Trường Thạnh với giá như trên để quay vòng vốn. Còn nếu bây giờ đầu tư một dự án mới, thì không thể bán với mức giá đó”, ông Khiêm nói.

Nhiều chuyên gia bất động sản khác cũng cho rằng, đây là thời điểm khá hợp lý để có thể xem xét đầu tư vào bất động sản. Theo ông Đào Đức Nghĩa, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cotec Group, giá nhiều dự án bất động sản quá thấp, đầu tư lúc này là khá an toàn.