Trang chủ » Doanh nhân » Nâng giá trị cuộc sống bằng những tri ân

Nâng giá trị cuộc sống bằng những tri ân

Tác giả:

“Đoàn kết, hợp tác, chia sẻ và trách nhiệm xã hội”

Một trong 3 triết lý kinh doanh của VietinBank là “Đoàn kết, hợp tác, chia sẻ và trách nhiệm xã hội”. Bằng các họat động từ thiện VietinBank đã chứng minh triết lý “trách nhiệm xã hội” của mình.

VietinBank đã triển khai công tác an sinh xã hội tại gần 60 tỉnh, thành phố trong cả nước, với tổng số tiền trên 700 tỷ đồng. VietinBank  đã tài trợ xây dựng 10.482 ngôi nhà tình thương, tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; xây dựng 175 trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở; xây dựng 155 cầu giao thông nông thôn xóa bỏ các cầu khỉ không an toàn tại các tỉnh Nam Bộ;  xây dựng 6 hệ thống cấp nước sinh hoạt, hồ chứa nước tại một số tỉnh góp phần giảm thiểu bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống và vệ sinh môi trường nông thôn; xây dựng 06 công trình văn hoá xã hội sinh hoạt cộng đồng, phòng chống thiên tai.

VietinBank phụng dưỡng hàng tháng đối với 265 Mẹ Việt Nam anh hùng; chăm sóc các đồng chí Thương binh nặng tại các trung tâm điều dưỡng; tôn tạo 50 nghĩa trang liệt sĩ trong cả nước; xây dựng 3 trạm y tế tại các huyện vùng cao; tài trợ  27 xe ô tô cứu thương cho các bệnh viện và tặng 10 xe ô tô 2 cầu cho Bộ y tế theo đề án 1816 – luân phiên cán bộ y tế giúp đỡ cơ sở; tài trợ nhiều trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại cho các bệnh viện (máy thở cao tần, máy siêu âm tim, dụng cụ mổ tim…); tài trợ 2.020 xe lăn cho trẻ em tàn tật; tài trợ trên 5.000 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi mỗi suất từ 300.000đ đến 500.000đ/tháng đến khi các cháu tốt nghiệp PTTH, tốt nghiệp đại học;  tài trợ 6.200 cặp phao cứu sinh cho trẻ em vùng sông nước;  tài trợ 128 ca mổ tim bẩm sinh cho các cháu bị tim bẩm sinh; nuôi dưỡng 436 em nhỏ mồ côi cha, mẹ đến năm 18 tuổi; tài trợ gần 1.000 con trâu, bò cho dân nghèo các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang; Cải tạo hồ Sen quận Tây Hồ, Hà Nội – Công trình chào mừng Đại Lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội;  Xây dựng Cột cờ Lũng Cú – Hà Giang…

VietinBank ủng hộ người nghèo 150 tỷ đồng trong chương trinh Nối vòng tay lớn

“VietinBank tập trung vào việc xây dựng nhà ở cho người nghèo, hỗ trợ về y tế, giáo dục, khắc phục hậu quả bão lụt, bảo trợ cho trẻ em tàn tật và thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, đặt nền móng xây dựng các công trình tưởng niệm có ý nghĩa …đảm bảo tài trợ đúng mục đích, đúng đối tượng.”, lãnh đạo VietinBank chia sẻ.

Chú trọng CSR trong hoạt động kinh doanh

Bên cạnh hoạt động kinh doanh tiền tệ, dịch vụ ngân hàng, VietinBank luôn là doanh nghiệp đi đầu trong công tác từ thiện, an sinh xã hội. VietinBank luôn xác định làm tốt công tác an sinh xã hội cũng là một nhiệm vụ chính trị của mình, góp phần chia sẻ với các địa phương còn nhiều khó khăn trong công cuộc xóa đói giảm nghèo.

Doanh nghiệp chỉ làm tốt CSR khi những hoạt động vì cộng đồng của họ thu hút được sự tham gia của tất cả nhân viên, nhân viên cùng chung tay và “hưởng lợi tinh thần” từ những hoạt động xã hội thiện nguyện của cả tập thể – Điều này đúng với VietinBank.

Viettinbank khánh thành 146 cầu và 20 nhà Đại đoàn kết tại Cà Mau

Hoạt động từ thiện ở VietinBank được triển khai trong toàn bộ hệ thống của Ngân hàng. Cụ thể hàng quý toàn thể cán bộ nhân viên VietinBank đều đóng góp 1 ngày lương vào quỹ phúc lợi để thực hiện các hoạt động từ thiện có ý nghĩa. Ngoài ra tại Trụ sở chính, các địa điểm giao dịch đều đặt các thùng quyên góp để kêu gọi nhân viên, khách hàng ủng hộ. Số tiền này được chuyển đến những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

VietinBank luôn cố gắng tăng mức ngân quỹ cho hoạt động từ thiện qua từng năm. Cụ thể như năm 2009 VietinBank đã đóng góp cho hoạt động này là trên 170 tỷ đồng thì đến năm 2010 đã lên đến 451 tỷ đồng.

Trong chiến lược phát triển và truyền thông thương hiệu, VietinBank cũng đã chú trọng việc đưa CSR vào quảng bá về sản phẩm dịch vụ của mình. VietinBank luôn khẳng định với khách hàng thông điệp “Nâng giá trị cuộc sống”, trong đó là những giá trị tri ân, đền ơn đáp nghĩa để hướng đến triết lý “trách nhiệm xã hội” của mình. Một số chương trình ủng hộ từ thiện mà VietinBank đã tham gia“Nối vòng tay nhân ái – vì người nghèo đất Tổ” (ủng hộ 11,5 tỷ đồng); “Nối vòng tay lớn 2010” (ủng hộ người nghèo 150 tỷ đồng).