Trang chủ » Kinh tế 24h » Các ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất cho vay

Các ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất cho vay

Tác giả:

Theo đó, từ ngày 20/10/2011, lãi suất của ngân hàng này sẽ giảm từ 1,0%-2,0%/năm so với mức 18%-19,0%/năm hiện nay.

Đối với cho vay thông thường, lãi suát tối đa không quá 17,0%/năm. Đối với một số đối tượng ưu tiên, lãi suất không  vượt quá 15,0%-16,0%/năm. Cụ thể, cho vay tài trợ hàng xuất khẩu là 15,7%/năm,  mức cho vay nông nghiệp và phát triển nông thôn, DN nhỏ và vừa tối đa 1là 6%/năm giảm 1,0%/năm so với hiện nay. Đối với cho vay khắc phục bão lụt, lãi suất tối đa 15,0%/năm.

Đối với các đối tượng cho vay lãi suất thỏa thuận: cho vay kinh doanh chứng khoán, cho vay tiêu dùng:  Lãi suất cho vay ngắn hạn: khoảng 18,5%/năm, cho vay trung dài hạn: khoảng 19,0%năm (giảm 0,5%/năm) (áp dụng lãi suất thả nổi, theo nguyên tắc bằng lãi suất tiết kiệm 12 tháng cộng (+) tối thiểu 4,0%/năm.

Theo ông  Phạm Đức Ấn – Phó Tổng Giám đốc BIDV, ngân hàngsẽ có kế hoạch giải ngân cụ thể gắn với từng địa phương, chi nhánh và từng đối tượng khách hàng trên cơ sở rà soát danh mục cần ưu tiên trong việc hỗ trợ vốn. Đồng thời, BIDV sẽ xem xét tiếp tục giảm lãi suất lần 4/2011.

Trong cuộc họp các thành viên hiệp hội ngân hàng, các ngân hàng cũng đã thống nhất với lãi suất hiện nay đã gây khó khăn cho DN và cả ngân hàng và cần tiếp tục giảm lãi suất trong thời gian tới. Với động thái này, theo dự đoán sẽ có thêm nhiều ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất.

Trước đó, hồi cuối tháng 9, nhiều ngân hàng đã có động thái giảm lãi suất sâu như: VIBank đã dành thêm 5.000 tỷ đồng cho vay lãi suất từ 17,5%/năm. Gói tín dụng này VIB tập trung cho các doanh nghiệp xuất khẩu và sản xuất hàng chuẩn bị cho thị trường Tết cuối năm như lương thực, thực phẩm thiết yếu trong nước.

Oceanbank đang cho vay với 16% cho vay các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, xuất khẩu và sản xuất kinh doanh khác.Bên cạnh đó, ngân hàng vẫn tiếp tục thực hiện gói chính sách ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), mức giảm lãi suất từ 1 – 3%/năm.

Vietcombank (VCB) dành 4.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi bổ sung kế hoạch phát triển tín dụng năm 2011, trong đó 3.000 tỷ đồng dành cho lĩnh vực xuất khẩu thủy sản và 1.000 tỷ đồng dành cho lĩnh vực xuất khẩu gỗ, với mức lãi suất cho vay ưu đãi từ 16%/năm.