Trang chủ » VNR500 & FAST500 » Tôn vinh quốc gia, DN uy tín trên truyền thông quốc tế

Tôn vinh quốc gia, DN uy tín trên truyền thông quốc tế

Tác giả:

Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Việt Nam, đại diện Đại sứ quán các quốc gia châu Á, các chuyên gia quốc tế đến từ tập đoàn truyền thông quốc tế Media Tenor, trên 60 giáo sư, thực tập sinh đến từ Trường đại học kinh doanh Harvard, học giả đến từ Trung tâm Shorenstein (Đại học Harvard) và nhân sỹ, trí thức cùng đại diện 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500).

Sự kiện do Tập đoàn truyền thông toàn cầu Media Tenor và Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và báo VietNamNet phối hợp tổ chức.

Trong thời đại nhảy vọt về công nghệ và toàn cầu hóa mạnh mẽ như hiện nay, truyền thông quốc tế đang có vai trò lớn hơn bao giờ hết trong việc định hình dư luận quốc tế và chính sách đối ngoại, cả về chính trị và kinh tế, của các quốc gia trên toàn cầu. Truyền thông quốc tế đang là một tấm gương phản chiếu uy tín của mỗi quốc gia, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Qua hơn 20 năm nghiên cứu và xây dựng ngân hàng dữ liệu truyền thông với trên 100 triệu bản ghi, tập đoàn quốc tế Media Tenor International là tổ chức tiên phong và đứng đầu thế giới về việc xây dựng ngân hàng dữ liệu truyền thông, phân tích nội dung truyền thông và đánh giá uy tín trên truyền thông quốc tế.

Giải thưởng quốc gia châu Á và doanh nghiệp châu Á có uy tín tốt nhất trên truyền thông quốc tế 2011 là hình thức vinh danh những quốc gia, doanh nghiệp có hình ảnh truyền thông uy tín nhất, đồng thời cũng là sự khuyến nghị các nước, mỗi doanh nghiệp cần hoàn thiện chính mình để có được hình ảnh đẹp hơn trên truyền thông quốc tế.

Vietnam Report là đối tác nghiên cứu độc quyền của Media Tenor tại khu vực châu Á.

Giải thưởng Best Country Media Reputation 2011 (Quốc gia châu Á có uy tín truyền thông tốt nhất năm 2011): Dựa trên báo cáo nghiên cứu của Media Tenor, được thực hiện trên tổng cộng 17.249 tin và phóng sự của 30 kênh truyền thông quốc tế uy tín nhất thế giới trong năm 2011. Đánh giá xét trên 11 tiêu chí đánh giá bao tần suất xuất hiện trên báo chí, độ đa dạng của chủ đề, sự phát triển kinh tế, tội phạm, văn hóa, quan hệ quốc tế…

Kết quả, tại giải thưởng danh giá Best Country Media Reputation, Nhật Bản đạt Giải vàng, Cộng hòa Ấn Độ đạt  Giải bạc và CHND Trung Hoa đạt Giải đồng.

Ngoài ra, còn có các giải thưởng trên 07 lĩnh vực. Việt Nam được đánh giá cao trên 2 lĩnh vực, và được nhận 2 giải thưởng, đó là Best media reputation on diplomacy 2011 Quốc gia có uy tín truyền thông tốt nhất về Hoạt động Ngoại giao 2011 (đồng hạng cùng Indonesia) và Most positive media coverage 2011 – Quốc gia được đánh giá tích cực nhất trên truyền thông trong năm 2011 (đồng hạng cùng Malaysia).

Về Giải thưởng Company Global Reputation Asia Award 2011 (Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á), được Media Tenor thực hiện dựa trên 189.771 bản tin trên 38 kênh truyền thông quốc tế, sau khi xem xét 11 tiêu chí liên quan tới hoạt động doanh nghiệp như Quan hệ khách hàng, Trách nhiệm xã hội, Hoạt động nhân sự…. Kết quả, Panasonic nhận Giải vàng, Huyndai nhận Giải bạc, và Samsung nhận Giải đồng. Honda nhận Giải bạc về công ty châu Á có hình ảnh tích cực nhất về sản phẩm và khách hàng năm 2011.

Về Giải thưởng Vietnam Banking Reputation Awards 2011 do Vietnam Report và Media Tenor hợp tác nghiên cứu về hình ảnh và danh tiếng của nhóm 12 doanh nghiệp Việt Nam thuộc lĩnh vực ngân hàng (G12) trong năm 2011, dựa trên 1.191 bản tin trên các kênh truyền thông đại chúng của Việt Nam và 24 tiêu chí phân tích, đánh giá. Theo đó, 3 ngân hàng có uy tín nhất trên truyền thông Việt Nam năm 2011 là Techcombank (nhận Giải vàng), Eximbank (nhận Giải bạc) và Maritime Bank (nhận Giải đồng).

Đồng hành với việc công bố các giải thưởng danh giá nêu trên, lễ công bố và tôn vinh 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2011 cũng đã được tiến hành. Để được xếp hạng trong Bảng xếp hạng VNR500 mọi thành phần kinh tế năm 2011, doanh thu tối thiểu của doanh nghiệp phải trên 1.500 tỷ đồng và vào Bảng xếp hạng VNR500 khu vực tư nhân năm 2011, doanh thu tối thiểu của doanh nghiệp phải đạt trên 600 tỷ đồng.

Đặc biệt, gần 400 nhà lãnh đạo các doanh  nghiệp thuộc Câu lạc bộ VNR500 tham dự Lễ công bố đã có buổi giao lưu trực tiếp với đoàn khoảng 70 thành viên là các Giáo sư, doanh nhân và nghiên cứu viên MBA, trường Đại học kinh doanh Harvard, Hoa Kỳ, xung quanh chủ đề “Tầm nhìn chiến lược – Doanh nghiệp Việt Nam trước những thách thức toàn cầu”. Buổi Giao lưu Harvard được tổ chức dưới hình thức một buổi tiệc cocktail thân mật, là dịp để các doanh nghiệp nhìn lại hoạt động của mình cũng như nền kinh tế trong năm 2011 và trao đổi với các chuyên gia về triển vọng kinh doanh trong năm 2012 và những cách thức đối phó với những thách thức và rủi ro toàn cầu để vượt qua cơn bão trong năm tới.

Buổi lễ là dấu ấn cho thấy sự tín nhiệm của các quốc gia châu Á và Tập đoàn truyền thông toàn cầu Media Tenor dành cho Việt Nam. Với sự có mặt và ghi nhận của cộng đồng chuyên gia quốc tế từ những tổ chức danh giá như Đại học Havard và Tập đoàn Media Tenor, cộng đồng VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam  – đã xác lập được một vị thế xứng đáng hơn trên truyền thông quốc tế, và qua đó tạo hình ảnh tốt đẹp dưới con mắt cộng đồng các nhà đầu tư và kinh doanh toàn cầu.