Trang chủ » Kinh tế 24h » Kiếm tiền triệu nhờ trông giữ chó mèo dịp Tết

Kiếm tiền triệu nhờ trông giữ chó mèo dịp Tết

Tác giả:

Không chỉ nhiều ngày nay, mà cách đây chừng 1, 2 tháng, nhiều người Hà Nội đã phải vội vã đi tìm một chỗ gửi chó mèo, thú cưng dịp tết. Với nhiều lí do như: Tết bận rộn không có thời gian chăm sóc thú cưng, cả nhà đi du lịch dài ngày, không thể mang về quê… dịch vụ này đang “nóng” lên từng ngày.

Cách tết những 2 tháng, chị Trần Cẩm Vân (Minh Khai, Hà Nội) đã lên trang mạng webtretho để hỏi thông tin các bạn về nơi gửi chó mèo. Chị tâm sự: Mặc dù làm ở Hà Nội nhưng gia đình ở Thanh Hóa nên tết 2 vợ chồng phải về quê. Ngày hết tết đến, chú chó giống Tây Ban Nha chồng chị mới mua không thể mang về quê vì xe chật, đường xa lên đành phải đi kiếm chỗ gửi. Nếu trung bình 100.000 đồng/ngày thì gửi 10 ngày cũng lên tới tiền triệu. Chị tranh thủ hỏi trước để kiếm chỗ nào vừa tốt, giá cả lại phải chăng.

Nhà ở Kim Giang, Hà Nội, nhưng trước tết gia đình có tang lên mọi người trong nhà chị Trần Đỗ Quỳnh quyết định đi du lịch ngày tết. Để yên tâm không phải lo lắng cho một chú chó phốc và chú mèo giống Ba Tư vốn được gia đình hết sức cưng chiều, chị đã đăng kí chỗ cho chú trước tết gần 20 ngày.

Chị chia sẻ: tết nhất, phiền hàng xóm, người thân cũng không tiện. Tốt nhất là tìm một chỗ tin tưởng, chuyên nghiệp và có giấy tờ thỏa thuận để kí gửi. Tuy nhiên, cuối năm, giá gửi chó mèo không hề rẻ, với 1 chó, 1 mèo, tôi mất gần 3 triệu đồng trong 10 ngày.

Một chỗ gửi thú cưng thế này dịp tết lên đến cả triệu đồng. (Ảnh: Thái Hưng)

5h chiều ngày 15/1/2012, khi cơn mưa chiều đông đang tầm tã, tôi tìm đến Trung tâm thú y trên đường Nam Ngư. Trung tâm được nhiều bạn bè mách là một trong những nơi rất tốt cho chó mèo tại Hà Nội. Ông chủ trung tâm vừa về sau khi đón một chú Ngao Tây Tạng tại khu vực Tây Hồ. Chú Ngao này được cho là rất hung tợn, có giá lên tới trên 100 triệu đồng được ông chủ đăng kí gửi tại trung tâm trong 5 ngày.

Theo chân thạc sĩ thú ý , ông chủ trung tâm lên tầng 3 khu nhà khang trang, toàn bộ tầng 3 được trưng dụng làm nơi đặt chuồng cho những chú được các gia đình gửi sớm. Trong phòng đầu tiên ngay cạnh tay phải, hơn 10 chú chó sủa ráo riết khi thấy người lạ bước vào. Ba chú chó to lên tới chừng 30, 40 cần được giữ trong những chuồng riêng, tách biệt. Với loại chó nhỏ 2, 3 chú chung 1 chuồng. Cạnh mỗi chuồng, một thiết bị điện sưởi ấm được bật 24/24 để nhiệt độ trong phòng ổn định.

Chủ nhiệm trung tâm cũng là người trực tiếp chăm sóc những thú cưng gửi đến trung tâm cho biết:  Tết năm 2012 là năm thứ 5 liên tiếp trung tâm nhận trong giữ chó mèo trong dịp tết. Do 14 năm làm trong nghề thú y nên rất nhiều gia đình sau khi thăm khám cho thú của họ đã tin tưởng khi gửi thú cưng tại trung tâm dịp tết. Mỗi năm, lượng chó mèo gửi về trung tâm liên tục tăng. Tết 2011 trước, lượng chó mèo gửi tại trung tâm lên đến 120 con.

Với diện tích 2 cơ sở lên tới 400m2, 10 phòng, 8 nhân viên đều là kĩ thuật viên, bác sĩ thú y, khả năng trông giữ lên tới 150 con, hiện trung tâm đã có tới 60 chó mèo đăng kí kí gửi dịp tết.

Những ngày giáp tết, khi dịch vụ trông giữ chó mèo ngày càng có nhu cầu cao, hàng loạt các cơ sở trông giữ chó mèo dịp tết cũng đăng tải các thông tin của mình trên mạng như: phòng khám thú y Hà Nội, số 54, ngõ 71, Tân Ấp, Phúc Xá, Hà Nội, Bệnh viện thú y Pei health – Khách sạn chó mèo 240 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội… Nhiều trung tâm cho biết, từ cuối tháng 12 âm lịch, đã có rất nhiều những cuộc điện thoại gọi đến hỏi giá, khu vực chăm sóc, chế độ… để cân nhắc chỗ gửi.

Dịch vụ trông giữ chó mèo mới xuất hiện vài năm trở lại đây, số lượng trung tâm trông nom ngày tết không nhiều, chính vì vậy, giá dịch vụ này cũng không phải rẻ, thậm chí còn tăng theo ngày tết.

Ông Bảo Sinh, chủ khách sạn chó mèo trên đường Trường Định (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ giá gửi chó mèo dịp Tết thường tăng gấp rưỡi ngày thường. Nếu ngày thường khoảng 150.000 đồng/ngày thì những ngày Tết ít nhất phải  200  -250.000 đồng/ngày. Đó là giá của những nhà nghỉ bình dân, còn nếu chủ nhân muốn thú cưng của mình được ở trong khách sạn với chế độ chăm sóc đặc biệt thì phải mất từ 500.000 – 1,5 triệu đồng/ngày tùy từng cân nặng và phòng mà chú chó, mèo đó ở.

Bên cạnh chuỗi nhà nghỉ bình dân, “vương quốc chó mèo” còn có khách sạn 5 sao dành riêng cho chó mèo. Khách sạn này có 5 tầng rất sang trọng, có thang máy đưa lên từng tầng một. Trong khách sạn có những phòng hạng trung và hạng Vip. Bên cạnh khách sạn còn có bể bơi, phòng thẩm mỹ, phòng tắm, không gian rộng để chó dạo bộ…

Tại tầng Vip (tầng 5) mức giá 1 – 1,5 triệu đồng/ngày/con. Tầng 3 là siêu thị và phòng hạng trung có mức giá là 500.000 đồng/ngày/con. Tầng 4 là nơi để chó mèo ăn uống. Đến đây chúng sẽ được trông giữ, cho ăn uống cẩn thận trong những ngày chủ vắng nhà. Những chú thú cưng này còn được tắm, sấy lông, cắt móng, thẩm mỹ, khám chữa bệnh.

Tại các trung tâm khác, giá mèo dao động từ 50 đến 70.000 đồng/ngày, chó từ 100 đến 150.000 đồng/ngày. Với loại chó dữ cần tách biệt thì giá khoảng 200.000 đồng/ngày. Tuy nhiên, đây là giá với tất cả chó mèo đã tiêm phòng đầy đủ, nếu không người gửi phải chịu chi phí để trung tâm tiêm phòng cho thú cưng của mình. Chủ nhiệm một trung tâm uy tín cho biết: Dịp tết, dịch vụ trông giữ chó mèo nở rộ, để tránh gửi vào những nơi làm ăn mùa vụ, khi đi gửi thú cưng, người gửi nên trực tiếp tới thăm buồng, phòng, cũi nơi gửi chó mèo. Không nên giao gửi khi chưa biết cơ sở trông giữ như thế nào. Đặc biệt, nên gửi những nơi uy tín để tránh tình trạng mất thú cưng sau tết.

Ngoài dịch vụ gửi chó, mèo thú cưng ngày tết, dịch vụ trông nhà ngày tết cũng đang được rất nhiều người rao tìm trên mạng. Đến thời điểm ngày 15/1, trung bình giá một ngày trông nhà chênh lệch rất cáo từ 700.000 tới 1,5 triệu đồng/ngày.