Trang chủ » Kinh tế 24h » D&G chính thức xin lỗi dân Hong Kong

D&G chính thức xin lỗi dân Hong Kong

Tác giả:

Hãng thời trang danh tiếng của Ý Dolce & Gabbana (D&G) đã gây nhiều tranh cãi từ đầu tháng 1/2012 khi cấm người dân Hong Kong chụp ảnh cửa hàng của hãng từ trên phố trong khi du khách Trung Quốc đại lục và du khách nước ngoài không bị cấm.

Truyền thông Hong Kong đã ghi lại được cảnh bảo vệ một cửa hàng của D&G thực thi lệnh cấm này – lệnh cấm được xem là phân biệt đối xử với người dân Hong Kong và thiên vị những du khách Trung Quốc đại lục giàu có ngày ngày làm giàu cho các cửa hàng xa xỉ của D&G.

Hơn 1.000 người đã biểu tình bên ngoài cửa hiệu D&G trên phố Kowloon để phản đối hành động này của hãng, khiến cửa hàng phải đóng cửa hôm 8/1.Chủ để này đã gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng xã hội những ngày qua.

Cuộc biểu tình của dân Hong Kong hôm 8/1 trước cửa hiệu của D&G

Khi năm mới Âm lịch – mùa mua sắm trọng điểm ở châu Á đang đến rất gần, hôm nay hãng D&G chính thức đưa ra lời xin lỗi.

“Chúng tôi hiểu rằng những sự việc xảy ra trước cửa hiệu D&G trên đường Canton đã chống lại người dân Hong Kong và chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin lỗi vì việc này”, bảng thông báo tại cửa hiệu của D&G hôm thứ 3 nêu rõ.

Đối với người dân Hong Kong, đó là một lời xin lỗi mà phải khó khăn lắm họ mới có được và sẽ không bao giờ có được nếu không có cuộc biểu tình hôm 8/1 vừa qua.

Sự thịnh vượng, giàu có ngày càng tăng của Trung Quốc đem lại lợi ích cho khu vực kinh doanh hàng hóa xa xỉ của Hong Kong khi khách hàng từ đại lục đổ xô đến các trung tâm mua sắm ở Hong Kong nhằm hưởng mức thuế thấp hơn. Nhưng hành động của D&G đã làm dấy lên nhiều phàn nàn về việc giới thượng lưu đại lục đang được hưởng nhiều ưu đãi hơn ở Hong Kong. Kể cả sau lời xin lỗi, suy nghĩ đó vẫn tồn tại.

“Chúng tôi không phải lũ ngốc”, một blogger viết trên trang của D&G trên Facebook. “Chúng tôi thừa hiểu mục đích xin lỗi của các người. Các người thực sự chẳng quan tâm gì tới người Hong Kong cả. Các người chỉ không muốn mất doanh thu trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán mà thôi”.