Trang chủ » Thế giới » Những lĩnh vực hốt bạc của Facebook

Những lĩnh vực hốt bạc của Facebook

Tác giả:

Dưới đây là những điểm nổi bật trong lĩnh vực hoạt động hốt bạc này của Facebook:

1. Facebook tạo ra 1 tỷ USD mỗi quý từ doanh số quảng cáo

Doanh thu từ quảng cáo của Facebook quý 4 năm 2011 là 943 triệu USD. Dự đoán vào quý 1 năm nay con số đó sẽ là hơn 1 tỷ USD.

2. Bản thân Facebook cũng mạnh tay chi cho quảng cáo

Năm 2011, Facebook chi 427 triệu USD cho hoạt động kinh doanh và quảng cáo so với 184 triệu USD năm 2010 và năm nay số tiền đó cũng rơi vào khoảng nửa tỷ USD.

Năm 2011 cũng chứng kiến sự gia tăng đến 36% số lượng nhân viên trong lĩnh vữc kinh doanh toàn cầu, phát triển kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

3. Kinh doanh quảng cáo hàng năm của Facebook đạt 3,2 tỷ USD và còn hơn thế nữa

Doanh thu quảng cáo năm 2011 là 3,2 tỷ USD tăng 69% từ 1,9 tỷ USD năm 2010. Số lượng quảng cáo trên Facebook cũng tăng 42% năm 2011. Sự khác biệt về mức độ gia tăng doanh thu và số lượng quảng cáo này là do giá quảng cáo tăng 18% năm 2011.

4. Facebook cực kỳ hiệu quả trong việc tạo doanh thu  từ quảng cáo

Nhìn vào đồ thị có thể nhận thấy, số tiền mà Facebook sử dụng để thu hút các doanh nghiệp tăng dần trong thời gian qua nhưng nó không thấm vào đâu so với những gì mà các doanh nghiệp trả cho họ.

5. Tuy nhiên, doanh thu từ quảng cáo lại thất thường

Đồ thị trên chỉ ra rằng. doanh thu từ quảng cáo của Facebook tăng trưởng không đều. Trong một số quý thậm chí còn giảm.

6. Facebook chưa có giải pháp đối với người dùng điện thoại

Có khoảng 425 triệu người truy cập Facebook mỗi tháng trên điện thoại di động và họ không xem quảng cáo. Doanh thu kiếm được từ các ứng dụng trên iPhone và Android không đáng kể. Công ty xác định đó chính là một rào cản trong việc tạo doanh thu cho họ trong tương lai.

Giải pháp mà Facebook từng thực hiện đó là giới thiệu Sponsored Stories cho News Feeds của người sử dụng và kỳ vọng nó sẽ tạo ra những cơ hội. Tuy nhiên có vẻ như đó vẫn chưa phải là một giải pháp mang tính đột phá.

7. Facebook là bạn với P&G

P&G là nhà quảng cáo lớn nhất thế giới với ngân sách lên đến 10 tỷ USD và Facebook cũng đang nỗ lực chứng tỏ các sản phẩm quảng cáo của họ thực sự có hiệu quả. P&G đã lựa chọn quảng cáo trên Facebook để quảng bá cho sản phẩm Secret mà điều này đã mang lại hiệu quả. Nhờ chiến dịch P&G Facebook mà doanh số bán hàng của Secret đã tăng 9%.

8. Facebook cho rằng họ góp phần quan trọng vào sự thành công của Transformers Dark of the Moon

Với việc quảng cáo Transformers Dark of the Moon trên Facebook số lượng người dùng Paramount Studios đã lên tới con số 65 triệu chỉ trong vòng một ngày.

9. Facebook đang lo lắng rằng kinh doanh quảng cáo có thể bị chững lại

Mặc dù doanh thu từ hoạt động quảng cáo của chiếm đến gần 90% nhưng Facebook đang phải đối mặt với nhiều rủi ro có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của công ty. Các rủi ro đó bao gồm việc các nhà công ty lựa chọn các sản phẩm miễn phí của Facebook, các quy định của cơ quan chức năng về bảo vệ người dùng, khó khăn trong việc cân bằng giữa giao diện danh cho quảng cáo với tính năng dành cho người dùng…

10. Facebook rất sợ các chương trình PR tồi

Những quảng cáo không tốt, hay những thay đổi về sản phẩm cũng như chất lượng của chúng…nếu không thận trọng thì tất cả những cái đó đều có thể phản tác dụng đối với uy tín của Facebook hay sự trung thành của người dùng.

11. Quan điểm của ông chủ Facebook về tiền và dịch vụ cung cấp

Trong lá thư gửi các nhà đầu tư, Zuckerberg cho biết chủ trương của công ty không phải tạo ra dịch vụ để kiếm tiền mà họ kiếm tiền để tạo ra các dịch vụ tốt hơn cho người sử dụng. Đó cũng chính là cách mà Facebook phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình dựa vào dịch vụ quảng cáo.

12. Kết quả kinh doanh của Facebook là một con số tròn trĩnh

Theo những thông tin tài chính mà công ty công bố thì không có một con số nào thể hiện điểm yếu của Facebook. Đó là một công ty tạo lợi nhuận, trả thuế cao (gần 700 triệu USD vào năm ngoái) và đang tiếp tục phát triển. Ngay cả thu nhập ròng của họ cũng là một sự hoàn hảo: 1 tỷ USD chẵn- không hơn không kém!