Trang chủ » Kinh tế 24h » Nợ nần đè nặng khiến ‘đại gia’ Lanta – Tur phá sản

Nợ nần đè nặng khiến ‘đại gia’ Lanta – Tur phá sản

Tác giả:

“Nhà băng Master – Bank đã cự tuyệt việc tiếp tục cấp tín dụng để tạo vốn lưu động cho Lanta Tur” – thư ký báo chí của Liên đoàn Công nghiệp Du lịch I. Turina giải thích.

“Trên thị trường du lịch Nga đang xảy ra tình trạng bán phá giá. Lanta – Tur buộc phải theo đuổi, và cố làm việc trong trạng thái lỗ. Nhưng tại một thời điểm nào đó, ‘thần kinh’ của hãng Hàng không Aeroflot (cổ đông chính là Nhà nước Nga) bị bục, và họ quyết định dừng bán vé cho Lanta – Tur. Hãng này đành phải quay sang Master – bank để cố xin cấp tín dụng, nhưng việc làm này không kịp để bù đắp thâm thủng trong két tiền thanh toán”, bà I. Turina cho hay.

“Với một doanh nghiệp lớn như thế, không thể có chuyện chỉ dùng một thể chế tín dụng”, cố vấn của Chủ tịch Master – Bank, E. Altman, phản bác, gạt bỏ trách nhiệm của ngân hàng này về việc ngưng hoạt động của Lanta – Tur.

Là một trong những hãng du lịch lớn nhất ở Nga, Lanta – Tur Voyaj (tên đầy đủ) hôm 27 tháng Giêng vừa qua đã tuyên bố ngừng hoạt động. Kết quả là một bộ phận khách hàng của nó không thể bay đi nước ngoài từ các sân bay của Nga, còn một phần khác thì mặc kẹt ở nước ngoài với các khoản chi phí phát sinh không thể dự kiến.

Những khách hàng nạn nhân của Lanta – Tur tại cửa văn phòng Công ty này ở Moscow. Ảnh ITAR – TASS.

Tính đến đến giữa tháng 2/2012, hãng này đã bán tới 3.000 tour du lịch, trong đó có nhiều tour đến các đất nước có vẻ đẹp kỳ lạ, hấp dẫn.

Trong một diễn biến khác, ngày 3/2, văn phòng Lanta Viet tại Hải Âu resort thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đã chính thức mở cửa hoạt động trở lại bình thường sau gần một tuần tạm đóng cửa.

Theo thông tin từ Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, ông Konstantin, Giám đốc điều hành của Lanta Việt, có mặt tại văn phòng để điều hành và trực tiếp giải quyết mọi thủ tục, nhất là những thủ tục liên quan đến du khách Nga và các doanh nghiệp trong vụ việc để khách Nga bị kẹt tại Mũi Né do sự cố Lanta – Tur ngừng hoạt động.

Trong ngày 3/2, cũng chưa có du khách Nga nào hoàn tất thủ tục, nhưng vào ngày 4/2, sẽ có thêm ít nhất 60 du khách được Lanta Viet đưa vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để trở về nước.