Trang chủ » Thế giới » Những bóng hồng tài ba nhất Thung lũng Silicon

Những bóng hồng tài ba nhất Thung lũng Silicon

Tác giả:

1. Mary Meeker

Bà Mary Meeker là một trong những đối tác danh giá nhất của Kleiner Perkins Caufield & Byers. Năm ngoái bà đã tham gia tư vấn nhiều dự án nổi tiếng trong đó có SoundCloud trị giá 500 triệu USD. Bà cũng là một trong những chuyên gia công nghệ giỏi nhất thung lũng Silicon.

2. Sukhinder Singh Cassidy

Người phụ nữ này là chủ tịch và nhà sáng lập của Joyus.com. Hầu hết các trang web thương mại điện tử đều có sử dụng ảnh các sản phẩm. Nhà cựu điều hành Sukhinder Singh Cassidy đã tạo ra bước đột phá là sử dụng Video thay cho hình ảnh. Joyus mong muốn trở thành nhà tiên phong trong việc ứng dụng Video trong lĩnh vực thương mại điên tử.

3. Mariam Naficy

Naficy cùng nhà đồng sáng lập Varsha Rao đã từng bán công ty  trực tuyến Eve trị giá 110 triệu USD cho Idealab khi mới 28 tuổi. Bây giờ cô có một sự nghiệp mới là Minted.com- một công ty thương mại điện tử tại San- Francisco chuyên bán các sản phẩm của các nhà thiết kế mới nổi. Năm 2011, cô đã huy động được 5,5 triệu USD.

4. Kara Swisher

Nhà điều hành của AllThingD Kara Awhisher tiếp tục là một trong những phóng viên kỳ cựu nhất thung lũng. Bà cũng là tác giả của loạt tin liên quan đến những vấn đề nổi cộm của Yahoo trong quãng thời gian tìm CEO mới cho tập đoàn.

5. Sarah Lacy

Rời TechCrunch vào năm ngoái, Sarah Lacy đã bắt đầu lại sự nghiệp với việc tự mình sáng lập ra trang web  PandoDaily. Cô cho biết mình mong muốn xây dụng một website của những kỷ lục như một khởi đầu tại thung lũng Silicon. Sarah Lacy đã huy động được 2.5 triệu USD từ rất nhiều nhà đầu tư.

6. Ernestine Fu

20 tuổi, hiện là sinh viên trường đại học Stanford, trở thành cộng tác viên của Alsop Louie Partners và thường xuyên xuất hiện trên tạp chí Forbes. Cô gái xinh đẹp này trở thành nhà đầu tư trẻ nhất tại thung lũng.

7. Alison Pincus và Susan Feldman

Đây là CEO cũng là hai nhà đồng sáng lập của One King Lane- công ty trị giá 440 triệu USD. Sau 2 năm thành lập doanh số bán Flash của công ty đã lên tới 100 triệu USD. Năm 2011 công ty cũng đã huy động được 40 triệu USD để mở rộng kinh doanh.

8. Julia Hartz

Cô đã hợp tác với chồng mình là Kevin để thành lập Eventbrite và hiện trở thành CEO của công ty. Vào mùa hè năm trước, Eventbrite đã huy động được số vốn 50 triệu USD và mở văn phòng tại Luân Đôn. Rất có thể công ty sẽ thực hiện IPO vào cuối năm nay.

9. Lisa Sugar

Sáng lập ra Sugar Media- thế giới Blog dành cho phái nữ, Lisa Sugar và nhà đồng sáng lập Brian đã rất sáng tạo trong việc đưa ra những sản phẩm thú vị thu hút hàng triệu người dùng.

10. Jessica Scorpio

Hiện cô gái xinh đẹp này là CEO cũng là nhà đồng sáng lập của công ty GetAround. Với dịch vụ sáng tạo, cho phép người sử dụng thuê xe hơi của nhau, Jessica đã điều hành GetAround vượt qua đối thủ TechCrunch Disrupt trong năm vừa qua.

11. Leah Busque

Grosse và Busque đã khởi xướng TaskRabbit- một mạng địa phương vào năm ngoái và tạo ra những đột phá nhất định. TaskRabbit cho phép người dùng đăng tải thông tin hoặc hoàn thành những công việc tại vùng truy cập của họ.

12. Sheryl Sandberg

Là COO tài ba của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, năm 2011, Sheryl Sandberg đã dẫn dắt lĩnh vực kinh doanh quảng cáo của tập đoàn tạo doanh thu 4 tỷ USD. Sau đợt IPO năm nay, rất có thể bà sẽ trở thành nữ tỷ phú tự lập giàu nhất thế giới.

13. Meg Whitman

Là một phụ nữ tài ba, bà Meg đã trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho HP vào thời điểm khó khăn của tập đoàn sau khi sa thải CEO Leo Apotheker. Bà đã và đang rất nỗ lực trong việc sắp xếp lại trật tự cũng như lấy lại phong độ cho tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này.