Trang chủ » Thế giới » Sòng bạc: Điểm hấp dẫn mới của Singapore

Sòng bạc: Điểm hấp dẫn mới của Singapore

Tác giả:

Theo lời chủ tịch tập đoàn Las Vegas Sands Corp quản lý khu Marina Bay Sands, ông Sheldon Adelson, cứ 5 du khách nước ngoài tới trung tâm này thì có 4 người đăng ký chơi casino.

Điều này liên quan tới dự đoán của ông vào hồi tháng 10/ 2010 về việc giảm tỷ lệ số lượng khách nội địa từ 38% còn 20% với ước tính giá trị lên tới 5,5 tỷ USD.

Las Vegas Sands không đưa ra con số cụ thể số lượng khách tới casino của họ ở Singapore và công ty này cũng không phân biệt giữa khách trong nước và khách nước ngoài.

Đây sẽ là tin vui cho những nhà lập pháp ở khu vực này khi đang lo lắng về việc người dân bản địa là khách thường xuyên của hai casino tại Singapore kể từ khi thành lập vào năm 2010. Còn đối với Maria Bay Sands, đây cũng là tin tốt khi đang chuyển hướng đầu tư từ thị trường cấp cao ở chấu Á đang có lãi sang khu vực này để tăng lợi nhuận.

Một nhân viên hướng dẫn khách thăm quan Marina Sands Bay Singapore

Tại hội nghị vào thứ 4 tuần trước, sau khi báo cáo doanh thu quý 4 của công ty, ông Adelson cho rằng, “Khách du lịch nước ngoài mang tới nhiều tiền hơn so với người dân Singapore…  vì rõ ràng là người nước ngoài sẽ mang theo nhiều tiền hơn bởi vì đó là nơi họ không thường xuyên đến.”

Chính phủ Singapore đang tìm kiếm phương án để hạ nhiệt các sòng bạc ở quốc gia 5 triệu dân này. Bởi tại Singapore, đánh bạc đã được hợp pháp hóa, nhằm tránh thất thoát tiền của trong dân.

Mặt khác chính phủ Singapore vẫn tiếp tục nỗ lực cho người dân thấy rằng sòng bạc chỉ là để thu hút du lịch chứ không phải để giúp người dân Singapore làm giàu nhanh chóng.

Mức phí vào cửa là 100SGD và phí hội viên hàng năm là 2000SGD được áp dụng đối với người dân trong nước và dân định cư.

Trong thời gian 7 tháng đầu kể từ khi mở cửa, khách trong nước tham gia không bị hạn chế, đã có khoảng 1 triệu lượt khách là người dân Singapore đã tới hai khu sòng bạc này.

Khi lượng tiền từ các con bạc trong nước liên tục thất thoát vào tay các sòng bạc thì chính phủ đã nhanh chóng có những hoạt động ngăn chặn các hình thức quảng bá có tầm ảnh hưởng như dịch vụ xe bus đưa đón miễn phí dành riêng cho người dân trong nước.

Theo nhà phân tích Aaron Fischer của CLSA, việc đó sẽ làm giảm ham muốn của người dân trong nước sau sự lớn mạnh nhanh chóng của thị trường cờ bạc mới xuất hiện ở Singapore trong chưa đầy 2 năm.

“Mấu chốt chủ yếu là toàn bộ thị trường trong nước  đã bị xâm nhập hoàn toàn, việc lợi nhuận tăng lên chắc chắn là do khách hàng người nước ngoài mang lại”.

Sự thành công của các sòng bạc ở Singapore, một ở Marina Bay Sands và một ở khu nghỉ mát World Sentosa, đã thách thức trước mọi dự đoán của những người phản đối và giúp mảng du lịch ở quốc đảo này khôi phục trở lại.

Khu tự trị tiếp nhận 17 tỷ SGD từ hoạt động du lịch trong 9 tháng, tính đến tháng 30 tháng 9, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước với số lượng khách quốc tế tăng tới 15% tại mức 9,8 triệu lượt.

Marina Bay Sands đưa ra con số báo cáo tổng doanh thu đạt được từ sòng bạc năm 2011 là 2,99 tỷ USD, tương đương với 50% ở Las Vegas Strip trong suốt 12 tháng qua, tính đến 30 tháng 11.

Khu khách sạn tại khu nghỉ mát này đang phải vật lộn để thỏa mãn nhu cầu tại đây, phòng ở đây luôn có khách tới 98.8% vào 3 tháng cuối năm. Ông Adelson nói rằng ông đã phải đề nghị chính phủ Singapore cấp thêm đất để có thể mở rộng thêm diện tích khách sạn.

Và tất nhiên không có sự đồng ý nào được đưa ra từ chính phủ của quốc đảo khan hiếm đất ở này, đặc biệt là trong khi tại đây đang nỗ lực kiểm soát ảnh hưởng xã hội từ lĩnh vực mới này tới người dân trong nước của họ.