Trang chủ » Thế giới » Những công ty danh giá nhất thế giới

Những công ty danh giá nhất thế giới

Tác giả:

Một trong những đánh giá nhận được sự quan tâm nhiều nhất của giới kinh doanh chính là bảng xếp hạng 60 công ty được ngưỡng mộ và trân trọng nhất trên thế giới.

Dưới đây là 11 vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng.

1. Apple

Năm nay, Apple giành được 85,62 điểm, dẫn đầu trong danh sách những công ty được ngưỡng mộ nhất. Họ dẫn đầu cả bốn trong tổng số sáu chỉ tiêu xếp hạng là sản phẩm và dich vụ, tầm nhìn và lãnh đạo, khả năng tài chính, môi trường làm việc.

2. Google

82,82 là số điểm của Google trong năm nay. Bị mất một ít điểm so với năm ngoái, Google vuột mất vị trí thứ nhất của mình trong danh sách. Tuy nhiên đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Google giành được vị trí xuất sắc trong xếp hạng của Harris bằng danh tiếng của mình.

3. Coca- Cola

Với  81,99 điểm- tăng từ 80,39 điểm vào năm ngoái, Coca- Cola nhảy lên ở vị trí thứ 3. Đây được xem là một bước đột phá khi vào năm ngoái họ bị xếp ở vị trí thứ 15. Coca-Cola vượt xa đối thủ của mình là Pepsi và trở thành tập đoàn phi công nghệ được ngưỡng mộ nhất thế giới.

4. Amazon

Amazon năm nay đạt được 81,92 điểm, nhích cao  một chút so với năm ngoái (81,14).

Dẫn đầu trong ngành bán lẻ và xếp thứ 3 trong ngành công nghệ, Amazon đã xuất sắc với vị trí này trong vòng 4 năm qua.

5. Kraft Foods

Năm nay tập đoàn thực phẩm này dành được số điểm 81,62, thấp hơn một chút so với năm ngoái (81,67).

Sau một năm có nhiều thay đổi khi tách ra làm hai, tập đoàn này gõ cửa năm mới với vị trí đứng đầu trong ngành thực phẩm trên bảng xếp hạng.

6. Disney

Với 81,28 điểm, Disney trở thành công ty được ngưỡng mộ thứ 6 trên thế giới với những chương trình hấp dẫn mang lại niềm vui cho cộng đồng giải trí.

7. Johnson & Johnson

Mất nhiều điểm so với năm trước với 80,45 điểm, năm nay hãng này bị tụt xuống vị trí thứ 7 từ vị trí thứ 2 vào năm ngoái. Tuy nhiên, với kết quả này J&J hoàn toàn có thể tự hào về hình ảnh của mình trong mắt người tiêu dùng trên thế giới.

8. Whole Foods

Giành được 80,14 điểm cao hơn số điểm năm ngoái là 79,57. Mặc dù gặp phải sự cố hồi tháng 8 năm ngoái với những blogger. Tuy nhiên họ vẫn là một thương hiệu danh giá.

9. Microsoft

79,87 là số điểm của Microsoft trong năm nay. Tập đoàn của tỷ phú Bill Gate luôn nổi tiếng về môi trường làm việc tốt và đầy sáng tạo.

10. UPS

Với 79,75 điểm, năm nay đã lọt vào top 10 trong năm nay.

11. Sony

Giảm điểm so với năm ngoái, năm nay Sony đạt 79,22 điểm. Mặc dù có giảm điểm nhưng Sony đã tăng ba bậc xếp hạng so với năm ngoái và là tập đoàn công nghệ tốt thứ 5 trên thế giới.