Trang chủ » Thế giới » Những sự thật bất ngờ về Facebook

Những sự thật bất ngờ về Facebook

Tác giả:

Đó chỉ là vài trong số rất nhiều sự thật bất ngờ chưa được khám phá về mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

1. Nhà đầu tư bên ngoài đầu tiên của Facebook, Peter Thiel đã bán một nửa cổ phiếu của mình vào năm 2009 tập đoàn DST của Nga

2. Hợp đồng quảng cáo đầu tiên với Apple đã trang trải được chi phí cho Facebook trong quãng thời gian khó khăn năm 2004.

3. Trước khi mở Facebook, họ đã ấp ủ kế hoạch thành lập trang FacebookHigh.com mặc dù phí đăng ký tên miền rất đắt đỏ.

4. Accel Parter đã buộc cựu chủ tịch Sean Parker từ chức sau khi bị bắt giữ vì liên quan đến hoạt động tàng trữ ma túy tại North Carolina.

5. Năm 2006, một gã hacker tên là Chris Putnam đã tấn công Facebook và khiến cho hàng ngàn Profile bị đổi sang giao diện giống như Myspace. Facebook sau đó đã tuyển dụng hacker này.

6. Trong mùa hè đầu tiên, Zuckerberg và gia đình đã phải chi 85.000 USD để giữ cho công ty tồn tại.

7. Hai nhà sáng lập Linkedln, ông Reid Hoffman và Zynga Mark là người sở hữu bản quyền mạng xã hội. Đó chính là lý do họ cũng nắm giữ cổ phần của Facebook.

8. Facebook đã từng lập kế hoạch mở dịch vụ quảng cáo AdSeed- một phiên bản “nhái” Adsense của Google.

9. Khi ông Jim Breyer, đối tác từ Accel đầu tư 12,7 triệu USD cho Facebook, Mark Zuckerberg, Sean Parker,và Dustin Moscovitz mỗi người nhận được 1 triệu USD tiền thưởng.

10. Một ngày sau đó, tại bãi đổ xăng, Zuckerberg đã phải vội vã nhảy lên chiếc xe SUV và lái thẳng đi khi có một gã điên cầm sung tiến đến gần anh

11. Steve Chen làm việc cho Facebook vài tuần thì nghỉ việc để bắt đầu sự nghiệp của riêng mình- chính là YouTube bây giờ.

12. Công ty sau đó được biết đến với cái tên TheFacebook, phí mua tên miền Facebook.com mất 200.000 USD

13. Mark Zuckerberg ban đầu không muốn cài ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên Facebook nhưng chính Sean Parker đã thuyết phục anh. Hiện Facebook là trang chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới.

14. Bức ảnh đầu tiên tải trên Facebook chính là ảnh hoạt hình của một con mèo.

15. Sau khi nhân viên và các nhà đầu ty bắt đầu vận động thay thế vị trí lãnh đạo, Zuckerberg đã phải tham gia lớp đào tạo CEO vào năm 2005

16. Thương vụ bất thành năm 2006 là bán công ty cho Yahoo. Tại thời điểm đó, ít ai để ý nhưng đến thời điểm này thì đó chính là một tin gây bất ngờ.

17. Trước khi ra mắt News Feed, trước khi ai đó đổi ảnh cho profile, người dùng phải ngó qua trang mới 25 lần.

18. Phản ứng đầu tiên trước Facebook New Feed là ….phản đối kịch liệt

19. Flickr và Hunch, đồng sáng lập của Caterina Fake đã không thể tham gia Facebook vì bị Facebook cho là…fake

20. Facebook không thể đàm phán với Google về một thương vụ mà không thông qua Microsoft trước, do điều khoản đầu tư năm 2007 của Microsoft.

21. Có Facebook Phone chính thức tại châu Á

22. Sau khi thiết kế lại giao diện năm 2008, ngay cả CEO của Dell ông Michael Dell cũng gia nhập nhóm mang tên “chống lại New Facebook”

23. Facebook sẽ ra mắt một mạng quảng cáo, nhà đồng sáng lập Dustin Moscovitz cho biết

24. Độ tuổi trung bình của nhân viên Facebook là 31