Trang chủ » Kinh tế 24h » Bắt hai ‘nữ quái’ lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Bắt hai ‘nữ quái’ lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Tác giả:

Sau khi bị bắt, Thủy và Năng đã được di lý về trại giam Công an tỉnh Nghệ An. Sáng 19.2, công an tiến hành khám xét tại nhà riêng của Thủy và Năng ở TP.Vinh nhưng không thu được một thứ giấy tờ nào liên quan.

Dùng nhà, đất “ảo” để huy động vốn

Đại tá Đào Hồng Lập – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ? cho biết, Nguyễn Thị Thanh Thủy sinh năm 1970, trú tại khối 11, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh. Năm 2009, Thủy thành lập và làm giám đốc Công ty TNHH Thủy Chung với chức năng hoạt động kinh doanh văn phòng phẩm.

Tuy nhiên, không hiểu làm ăn thế nào (chỉ mới thực hiện giao dịch 2 lần) nhưng sau đó Thủy đã 7 lần thay đổi đăng ký kinh doanh và nâng vốn điều lệ của công ty này lên 120 tỷ đồng. Cuối cùng Thủy tiếp tục đổi tên Công ty TNHH Thủy Chung thành Công ty CP Đầu tư Thương mại Du lịch Kim Liên.

Gần đây, Công ty Hồng Thái Sít có một loạt dự án xây dựng nhà chung cư, biệt thự và trung tâm thể thao tại thị xã Cửa Lò nhưng đã bị UBND tỉnh Nghệ An tước giấy phép vì công ty không có năng lực đầu tư.

Biết được việc này, Thủy đã lợi dụng sự quen biết với một số lãnh đạo tỉnh Nghệ An để có giấy phép tiếp cận trao đổi và mua lại các dự án của Hồng Thái Sít. Thủy bắt đầu ra tay thực hiện các hành vi lừa đảo, trước hết là với một số cơ quan chức năng nhằm để mua lại tài sản trên đất, nhưng đều bị từ chối vì doanh nghiệp của Thủy không đủ năng lực.

“Đâm lao phải theo lao”, để thực hiện được ý đồ lừa đảo, thông qua các mối quen biết của bà bạn chí cốt Hồ Thị Năng (SN 1972, trú xã Nghi Phú, TP. Vinh), Thủy tiếp tục huy động vốn của một số người nhẹ dạ ở Vinh, Đô Lương… với lời hứa trả lãi suất cao và khi khu chung cư hoàn thành sẽ bán với giá gốc cho những người góp vốn.

Những biệt thự dang dở ở Cửa Lò mà Thủy và Năng lấy làm “mồi” để lừa đảo nhiều người.

Chưa dừng lại ở đó, tháng 10.2011, Thủy và Năng tiếp tục chiêu bài dùng những mảnh đất đẹp từ dự án biệt thự tại Cửa Lò có giá trị từ 5- 9 tỷ đồng làm “mồi” nhằm huy động vốn và tạo lòng tin cho những người nhẹ dạ. Chờ mãi vẫn không thấy Thủy và Năng trả nợ, các con nợ đến đòi thì Thủy hứa hẹn sau khi khu biệt thự du lịch hình thành sẽ bán cho họ giá ưu đãi.

“Đại gia” nhẵn túi

Theo cơ quan CSĐT, bằng chiêu thức trên, Thủy và Năng đã huy động và chiếm đoạt của người dân hàng trăm tỷ đồng. Biết không thể trả nổi số tiền lớn trên và thường xuyên bị đòi nợ nên Thủy và Năng đã lẩn trốn khắp nơi, khi đến TP. Bắc Giang thì bị bắt. Nực cười là 2 nữ “đại gia” này tại thời điểm bị bắt không có một tài sản nào đáng giá trên người, thậm chí họ còn phải nhịn đói, quần áo nhiều ngày không thay…

Thiếu tá Thái Bá Toàn – Đội phó Đội 2 Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Nghệ An cho biết thêm, ngay từ năm 2010, Thủy đã có dấu hiệu huy động vốn trái phép. Nhưng với chiêu tiếp cận được dự án của Hồng Thái Sít nên Thủy đã lòe được và thực hiện lừa đảo nhiều người.

(Theo Dân Việt)