Trang chủ » Kinh tế 24h » Hà Nội: Hàng hiệu đồng loạt giảm giá, câu khách

Hà Nội: Hàng hiệu đồng loạt giảm giá, câu khách

Tác giả:

Các shop hàng hiệu: Đua nhau giảm giá, tặng quà

Theo khảo sát của PV  tại Hà Nội, trong hệ thống cửa hàng của nhãn hiệu thời trang nổi tiếng toàn thế giới của Mỹ – Levi’s, rất nhiều mẫu quần, áo được giảm giá từ 20% đến 50%, trong khi tại các cửa hàng của thương hiệu thời trang cao cấp mang phong cách Italy – Giovanni, nhiều loại túi xách cũng được giảm giá tới 30% để “hút khách”. 

Các cửa hàng của nhãn hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Hồng Kông – Yishion cũng giảm giá bán một số mặt hàng từ 40 – 50% trong khi hiện tại, tại Trung tâm thương mại Vincom ở Hà Nội, gian hàng của nhãn hiệu thời trang hàng ngày tới từ Australia – Jeanswest vẫn treo biển giảm giá các sản phẩm từ 30% – 50% để … “mừng năm mới”.

Không chỉ thế, Jeanswest thậm chí còn đưa ra mức giá đặc biệt 99.000 đồng – 199.000 đồng – 299.000 đồng đối với một số sản phẩm đã “lỗi mốt”. Đây được xem là mức giá cực mềm, rẻ đến bất ngờ bởi nếu chỉ nhìn thoáng qua, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy giá in trên mác các sản phẩm đó cao gấp đến cả chục lần so với mức giá ưu đãi mà Jeanswest đang áp dụng. 

Trên đường Tôn Đức Thắng (Đống Đa, HN) hay ở đường Kim Mã (Ba Đình, HN), không khó để tìm thấy các biển giảm giá từ 20% – 70% ở ngay trước các cửa hàng mang thương hiệu thời trang uy tín, nổi tiếng trên thế giới. 

Riêng tại Parkson (Đống Đa, HN), nhân dịp kỉ niệm sinh nhật 1 năm, họ đã tung ra chương trình siêu khuyến mại (từ ngày 4 – 26/2) mà ở đó hầu hết các sản phẩm “hàng hiệu” đều được giảm giá bán từ 20% – 90%. Bên cạnh đó, khách hàng đến với Parkson còn được tặng thẻ quà tặng – thứ giúp giảm giá 5% giá trị hoá đơn khi bạn mua hàng với số lượng lớn.

Cũng tại Vincom (Hà Nội), gian hàng của thương hiệu thời trang Kappa nổi tiếng ở Italia cũng giảm giá tới 50% đối với một số sản phẩm. Qua tìm hiểu, được biết chương trình giảm giá này chính thức khởi động từ ngày 1/1/2012 và hiện vẫn chưa rõ thời điểm kết thúc khuyến mại.  

Ăn theo xu thế thị trường, các cửa hàng của thương hiệu thời trang được yêu thích tại Mỹ – Jeep ở Trung tâm thương mại The Garden (Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội) hay ở Trung tâm thương mại Vincom cũng giảm giá nhiều sản phẩm từ 20% – 50%. 

Thương hiệu giầy dép nổi tiếng gần 100 năm nay của Cộng hoà Séc – Bata cũng giảm giá bán nhiều sản phẩm tới 50%. Thậm chí, tại đây có những đôi giầy tiền triệu giờ chỉ còn 299.000 đồng. Một số sản phẩm mang thương hiệu thời trang Replay của Italia ở Vincom hiện cũng có giá bán chỉ bằng một nửa so với giá ban đầu. 

Nhân viên bán hàng của Replay cho biết, hiện tại họ đang có chiến dịch “xả hàng hè” với giá ưu đãi. “Trước khi tung ra đợt hàng mới của năm nay, chúng tôi giảm giá bán hầu hết các sản phẩm còn ứ đọng lại của mùa hè năm ngoái. Vào mua đông, giá của chúng được giảm khoảng 30%, còn hiện tại, giá bán giảm tới 50%”, nhân viên này cho biết thêm.

Hàng hiệu giá chưa đến... trăm ngàn

Không tung ra chiêu giảm giá “sốc” như các thương hiệu còn lại, tuy nhiên, khuyến mại “khủng” của hãng thời trang cao cấp Italy – Bvlgari cũng khiến người khác phải ngước nhìn. Cụ thể, với những hoá đơn mua hàng tại đây trị giá khoảng 1.450.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng 1 lọ nước hoa 5ml cùng 3 lọ kem dưỡng da 3ml; với hoá đơn khoảng 2.000.000 đồng, khách sẽ được tặng 1 lọ nước hoa 5ml, 1 bathline 30ml, 3 lọ dưỡng da 3 ml hoặc tặng 1 ví nữ JN đen + 3 lọ kem dưỡng da 3 ml….

Ngoài ra, còn có chính sách mua 1 tặng 4. Chẳng hạn, khách hàng mua 1 chai nước hoa JN L’essense 50 ml Edp sẽ được tặng 1 lọ nước hoa cùng loại, nhưng chỉ có 10 ml và 3 lọ kem dưỡng da 3 ml hoặc được tặng 1 nước hoa JN Edt 10 ml cùng 3 lọ kem dưỡng da 3 ml. 

Người mua hững hờ, chỉ …ngắm!

Mặc dù thời điểm hiện tại có thể xem là đã “vào mùa giảm giá của hàng hiệu”, nhưng nhiều tín đồ của các thương hiệu nổi tiếng như trên vẫn chưa thiết tha, mặn mà nhiều lắm với việc đi “săn” hàng giảm giá. 

Theo chị Linh (Đống Đa, Hà Nội) – người có 5 năm kinh nghiệm trong việc “săn” hàng hiệu thì giờ chưa phải lúc thích hợp để vung tiền ra mua. “Giảm như vậy vẫn chưa thấm thía gì, vẫn là mức giá khá chát so với thu nhập của dân công sở như chúng tôi. Người ta thì cần bán các sản phẩm bằng mọi giá, còn chúng tôi thì chưa cần phải sử dụng tới những sản phẩm trái mùa đó ngay. Do đó, tôi thường khuyên bạn bè không nên nôn nóng mà hãy chờ tới khi họ tung ra đợt sản phẩm mới chào hàng bởi khi đó, lô hàng cũ sẽ rớt giá thảm khốc nếu không muốn nói là rẻ như hàng chợ”, chị Linh nói.

Hàng hiệu giá chưa đến... trăm ngàn

Không có ý định chờ “vét kho” như chị Linh, nhưng Mai Ngoan – một cô gái ăn mặc khá sành điệu đang chọn đồ ở Vincom cho biết, lần này cô chỉ đi dạo, ngắm đồ chứ chưa có ý định mua. Mai Ngoan chia sẻ: “Mặc dù họ đã giảm giá tới 50%, ở các shop (cửa hàng – pv) bên ngoài có nơi còn giảm tới 90%, nhưng hàng giảm giá trông xấu quá. Kiểu dáng, mẫu mã thậm chí cả màu sắc và chất liệu vải rõ chán nên mình chưa ưng. Hiện tại, mình chỉ đi tham khảo giá và tìm hiểu xem bao giờ đợt hàng mới sẽ về mà thôi”.

Cũng với tâm lý “không mặn mà” lắm với khuyến mại “khủng” của các shop hàng hiệu, anh Sao (nhân viên của một ngân hàng ở Hà Nội) cho hay: “Sắp tới 8/3 rồi hẳn họ sẽ còn tung ra các đợt khuyến mại gây sốc hơn nữa. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi thì tiền nào của đấy do vậy, tôi chẳng ham hố gì hàng sale off (giảm giá – pv)”. 

Trong khi đó, quản lý một showroom hàng hiệu tại Vincom thừa nhận, giá của các mặt hàng xịn dù có giảm thì vẫn cao hơn so với mức thu nhập trung bình của đa số người tiêu dùng. 

“Do vậy, người ta kén chọn, ít mua hàng là phải. Tuy nhiên, với giới siêu giàu hay nói cách khác là với những đại gia có tiếng, dù có giảm giá họ cũng chẳng thèm quan tâm, quan trọng là mình phải có hàng mới, hàng đẹp khiến họ hài lòng, ưng ý”, vị quản lý này nói thêm. 

(Theo VTC News)