Trang chủ » VNR500 & FAST500 » Cựu Đại sứ Mỹ chúc mừng doanh nghiệp Fast500

Cựu Đại sứ Mỹ chúc mừng doanh nghiệp Fast500

Tác giả:

Quỹ văn hóa Boston đồng hành đưa doanh nghiệp Việt ra thế giới

LTS: Nhân dịp lễ tôn vinh những ngôi sao đang lên của nền kinh tế Việt Nam (Fast500- Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhất Việt Nam) diễn ra tại TP. HCM vào ngày 10/04 tới, Quỹ văn hóa Boston – Hoa Kì  đã cử 2 nữ ca sỹ Opera đến tham dự với mong muốn giúp sức đưa doanh nghiệp Việt Nam (Fast500) ra thế giới. Bà Swanee Hunt – Cựu Đại sứ Mỹ tại Áo, là một trong những nhà sáng lập Quỹ văn hóa Boston, giảng viên Trường Quản lý nhà nước Kennedy, Đại học Harvard. đã gửi thư chia sẻ niềm vui với các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi xin trích đăng nội dung bức thư.

Thế giới đang trải qua những bất đồng chính trị và tư tưởng sâu sắc, từ những sự bất bình đẳng, từ những hành động khủng bố từ người này giáng vào người khác. Chúng ta sẽ ngăn chặn bạo lực thế nào? Nó không chỉ là hành động của các chính khách gặp nhau qua bàn đàm phán. Người dân cũng cần được truyền cảm hứng để tin tưởng rằng, hoà bình là có thể. Một buổi hoà nhạc hoà giải lay động hàng triệu trái tim con người với thông điệp hy vọng, để người nghe sẽ tập trung vào việc chấm dứt bạo lực – không chỉ với láng giềng, mà còn với cả cách nhìn của các nhà lãnh đạo chính trị.

Đã tới lúc chúng ta tự cam kết để hoà giải, đó là mong muốn của chồng tôi Charles Ansbacher. Trong cuộc hôn nhân 25 năm của mình, tôi đã từng chứng kiến Charles chỉ huy hơn 70 dàn nhạc tại hàng chục quốc gia. Rất nhiều trong số đó có chiến tranh, có nguy cơ chiến tranh hoặc chiến tranh chỉ vừa mới chấm dứt. Nhưng những cuộc vật lộn thì có rất nhiều loại.

Khi chồng tôi tới Hà Nội tham gia buổi Hoà nhạc Hoà giải hàng năm lần đầu tiên và trở thành người Mỹ đầu tiên chỉ huy Dàn nhạc Quốc gia Việt Nam, thì mới chỉ có 8 tháng trôi qua sau khi ông bị chẩn đoán có khối u não. Nhưng ông ấy vẫn quyết định lên đường, dù ông rất yếu và phải nằm dài trong phòng thay đồ vào phút tạm nghỉ của buổi hoà nhạc. Và khi lâm bạo bệnh, buổi hoà nhạc thứ hai cũng là lần trình diễn cuối cùng của ông.

Quỹ văn hóa Boston (Free for all concert fund) danh giá của Boston đã nhất trí đảm bảo rằng, mong muốn của Charles sẽ được tiếp tục với một buổi Hoà nhạc Hoà giải hàng năm, trình diễn khắp thế giới thông qua internet, tới các bạn bè Việt Nam và ở khắp mọi nơi. Trung tâm của nó sẽ là sự hài hoà từ hai giấc mơ: truyền cảm hứng cho hàng triệu người của Charles và nhạc cổ điển dành cho mọi người; rằng thông điệp hàn gắn của buổi hoà nhạc – tình yêu và sự cần thiết của hoà giải – sẽ từ Boston lan ra khắp thế giới.

Boston là một trung tâm của nghệ thuật, cũng như giáo dục, tài chính và sáng tạo khoa học, nơi mọi người cùng nhau sáng tạo ra môi trường của những ước mơ lớn. Mỗi năm, Hoà nhạc Hoà giải sẽ được thực hiện bên bờ sông Charles của Boston, trước khoảng 10.000 khán giả trực tiếp theo dõi và hàng triệu triệu người qua trực tuyến. Cha mẹ, ông bà mang theo con trẻ, học sinh sinh viên dựng xe dưới tán cây bên cạnh những thanh niên vui vẻ trong buổi dã ngoại hay chơi đùa với thú cưng… Những người khác có thể được khuyến khích bằng kiểu chào đón chính thức hay các tấm vé đắt tiền. Sự kiện này được thực hiện thậm chí còn mạnh mẽ hơn bởi sự kết hợp giữa người già, con trẻ, người trưởng thành, thanh thiếu niên, các em nhỏ, người khuyết tật, người nhập cư… ý nghĩa của hoà giải hoà vào khái niệm đa dạng. Đám đông cũng giống như âm nhạc – phức tạp và đẹp đẽ.

Thông qua công việc cả Quỹ văn hóa Boston và Hoà nhạc Hoà giải hàng năm (Free for all concert fund), chúng tôi đảm bảo rằng, mục tiêu mà Charles sẻ chia sẽ thúc đẩy hoà giải khắp thế giới, sẽ tồn tại vĩnh cửu. Cám ơn các bạn đã chia sẻ mong ước táo bạo của chúng tôi.

Thân mến,

Cựu Đại sứ Swanee Hunt

Buổi Lễ tôn vinh và Diễn đàn FAST500 sẽ diễn ra vào ngày 10/04/2012 tại TP. Hồ Chí Minh, với sự đồng hành của VIETNAMWORKS. Đặc biệt trong buổi Lễ sẽ có sự xuất hiện của các giáo sư đến từ Trường Đại học Kinh doanh Harvard sẽ trình bày trước các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam về việc quản trị doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Bảng xếp hạng FAST500 được công bố để nghi nhận một cách khách quan thứ hạng về tốc độ tăng trưởng và hiệu quả  kinh doanh mà các doanh nghiệp xuất sắc của Việt Nam đã nỗ lực đạt được. Tham khảo thêm trên website: www.fast500.vn