Trang chủ » VNR500 & FAST500 » DN phải tự cứu mình trước

DN phải tự cứu mình trước

Tác giả:

“Các doanh nghiệp phải tự cứu mình trước khi chờ người khác cứu”.

Đây là câu nói “cửa miệng” của các chuyên gia kinh tế khi bàn về các giải pháp đưa doanh nghiệp Việt vượt qua những khó khăn kinh tế trong hiện tại. Tuy vậy, tự cứu mình bằng cách nào vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp rõ ràng cho cộng đồng DN, đặc biệt là các DN tư nhân. Hội nghị FAST500-500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong năm 2011-tổ chức vào ngày 10-4-2012 sắp tới là một dịp để các doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, học giả, tiếp tục tranh luận về các phương pháp “tự cứu mình”, trong giai đoạn mà sự hỗ trợ của chính phủ được dự đoán vẫn còn rất hạn chế.

Với việc tập trung được những DN làm ăn hiệu quả  nhất trong năm vừa qua (có tỉ lệ tăng trưởng doanh thu đạt mức bình quân 57%, so với mức tăng 5.9% của GDP cả nước-theo dữ liệu của Vietnam Report), hội nghị được kì vọng sẽ là diễn đàn để các doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm “vượt khó” của mình để thành công.
Các vấn đề mang tính sống còn của các DN Việt Nam trong thời điểm hiện nay như quản trị doanh nghiệp và tìm nguồn vốn sẽ được bàn thảo kĩ ở hội nghị, đơn vị tổ chức Vietnam Report cho biết.

“Sóng càng dữ thì mới biết được tay chèo giỏi. Trong giai đoạn kinh tế còn nhiều khó khăn, sự thành công của các DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam là đáng khâm phục và học hỏi. Chia sẻ của họ chắc chắn sẽ là những động lực và kinh nghiệm quý báu cho các DN khác để tiếp tục trụ vững và phát triển trong thời gian tới,” Ông Vũ Đăng Vinh, CEO của Vietnam Report, cho biết.

Không chỉ nhằm đưa ra các giải pháp cho những vấn  đề hiện tại, hội nghị FAST500 còn hướng tới việc cải thiện mô hình quản lý doanh nghiệp, nhằm giúp cho bộ máy kinh doanh trở nên hiệu quả  hơn.

“Thời kì khủng hoảng cũng chính là cơ hội để DN tự đổi mới mình, nhằm phù hợp hơn với các điều kiện kinh doanh mới để tồn tại,” Ông Brian Potts, phó chủ tịch của tập đoàn quản lý quỹ Fiduciary Trust (Hoa Kỳ), chia sẻ.

Là  một chuyên gia hàng đầu về quản trị doanh nghiệp  ở Hoa Kỳ, ông Brian Potts sẽ có bài phát biểu về những phương pháp quản trị bền vững cho các doanh nghiệp tăng trưởng tại hội nghị FAST500 sắp tới.

Ông Matt McGarvey, một chuyên gia về các nền kinh tế mới nổi, hiện đang làm việc tại PwC Trung Quốc, cũng sẽ tham dự hội nghị và thảo luận với đại diện của các DN Việt Nam về các chủ đề xoay quanh đến nguồn vốn, quản trị doanh nghiệp, và môi trường kinh doanh.

Hội nghị FAST500 diễn ra trong bối cảnh môi trường kinh doanh trong nước đang có những dấu hiệu đáng lo ngại. Theo báo cáo mới nhất của bộ Kế hoạch và Đầu tư, đã có trên 2,2 nghìn doanh nghiệp làm thủ tục giải thể và trên 9,7 nghìn doanh nghiệp đăng ký ngừng hoạt động có thời hạn hoặc dừng thực hiện nghĩa vụ thuế, tăng khoảng 6% so với cùng kỳ 2011. Trong khi đó, số doanh nghiệp đăng kí mới lại giảm 8% về số lượng và 12% về vốn đăng ký.

Buổi Lễ tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và Diễn đàn FAST500 sẽ diễn ra vào ngày 10/04/2012 tại TP. Hồ Chí Minh, với sự  đồng hành của VIETNAMWORKS. Đặc biệt trong buổi Lễ  sẽ có sự xuất hiện của các chuyên gia kinh tế hàng đầu đến từ Mỹ sẽ trình bày trước các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam về việc quản trị doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Bảng xếp hạng FAST500 được công bố để nghi nhận một cách khách quan thứ hạng về tốc độ tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh mà các doanh nghiệp xuất sắc của Việt Nam đã nỗ lực đạt được. Tham khảo thêm trên website: www.fast500.vn