Trang chủ » VNR500 & FAST500 » Công bố xếp hạng 500 DN tăng trưởng nhanh nhất 2011

Công bố xếp hạng 500 DN tăng trưởng nhanh nhất 2011

Tác giả:

Đây là năm thứ hai liên tiếp sự kiện này được tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khả quan nhất trong giai đoạn 4 năm 2007-2010.

Tại buổi Lễ, các lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam đã cùng thảo luận và lắng nghe ý kiến chia sẻ từ 2 chuyên gia kinh tế quốc tế là ông J. Brian Potts, Phó Chủ tịch Công ty ủy thác trách nhiệm tài chính (Fiduciary Trust Company) ở Boston và ông Matthew McGarvey, tư vấn cao cấp của PwC Bắc Kinh về kinh nghiệm lãnh đạo doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ, quản trị nguồn vốn và duy trì tăng trưởng cùng với những câu chuyện và bài học thực tiễn mà các học giả đã từng trải qua.

Các doanh nghiệp tăng trưởng được ví  như những ngôi sao đang lên của nền kinh tế đã có mức tăng trưởng bình quân 57% trong 5 năm qua (2007-2010). Tuy nhiên, trong khi nền kinh tế có sự đình trệ nhất định và doanh nghiệp nên tập trung để tổ chức lại bộ máy hoạt động, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp hơn là mở rộng sản xuất và tăng lợi nhuận, thì việc tìm kiếm và tận dụng mọi cơ hội để xây dựng mối quan hệ lãnh đạo và quảng bá tên tuổi của doanh nghiệp có thể được coi là bước đệm để đưa doanh nghiệp tiến xa hơn trong hoạt động kinh doanh của mình trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp cùng nhau đồng ý rằng, tăng trưởng nhanh nhưng bền vững phải là mục tiêu xa hơn của mỗi doanh nghiệp trong tương lai. Mặc dù  các doanh nghiệp tăng trưởng cam kết sẽ tiếp tục  đầu tư cho sản xuất kinh doanh, các chuyên gia cũng bày tỏ quan điểm là các doanh nghiệp nên đặt ra những mục tiêu mang tính thực tiễn và khả  thi, nhằm tránh lạc quan hóa và đánh giá thấp những rủi ro có thể gặp phải. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng không nên né tránh rủi ro quá  mức khiến cho không thể tận dụng được cơ hội có sẵn. Trong khó khăn luôn tiềm ẩn cơ hội, đó là lời nhắn nhủ của ông Brian Potts tới các doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm của mình đối với các doanh nghiệp Trung Quốc, ông Matthew McGarvey phân tích 2 trường hợp tăng trưởng điển hình là Công ty Chaoda Modern Agriculture và thương hiệu viễn thông nổi tiểng Huawei như là minh chứng thuyết phục cho thực tế: tăng trưởng có thể dẫn doanh nghiệp tới thành công, nhưng cũng có thể là khởi đầu cho những sai lầm dẫn tới thất bại.

Những thành công hay thất bại đó, xét cho cùng, xuất phát từ đặc trưng quản trị của chính doanh nghiệp, hay cụ thể hơn, đó là tính kỷ luật. Vô kỷ luật trong suy nghĩ, hành động và trong quản trị là tác nhân dẫn tới sự sụp đổ nhanh chóng nhất trong kinh doanh. Matthew cũng nhấn mạnh rằng, bí quyết cho sự tăng trưởng và lớn mạnh bền vững của mỗi doanh nghiệp là đầu tư cho năng lực cạnh tranh cốt lõi.

Nằm trong các hoạt động hỗ trợ  các doanh nghiệp tăng trưởng, Vietnam Report và VietnamNet phối hợp với Quỹ Văn hóa Boston, đã thực hiện các chương trình gặp gỡ một số doanh nghiệp tiêu biểu và là thương hiệu lớn trong nước với mục tiêu đưa những thương hiệu này tới với nước Mỹ và xây dựng những thương hiệu toàn cầu của Việt Nam bằng phương pháp độc đáo: qua con đường âm nhạc và giao lưu văn hóa.

Bảng xếp hạng FAST 500 nhằm tìm kiếm và tôn vinh những doanh nghiệp có hiệu quả và tăng trưởng nhanh nhất. Bảng xếp hạng FAST 500 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân theo chuẩn mực quốc tế (có tham khảo các mô hình xếp hạng của Inc500, Fortune500 và Deloitte500). Đây là năm thứ hai liên tiếp, Bảng xếp hạng FAST 500 được nghiên cứu và công bố.

Buổi Lễ có sự đồng hành của Vietnamworks đã thành công tốt đẹp, và hứa hẹn những triển vọng mới cho các doanh nghiệp tăng trưởng nhằm vượt qua những khó khăn trước mắt và tiếp tục tăng trưởng trong tương lai. Buổi Lễ thu hút đông đảo các cơ quan truyền thông báo chí tới dự và đưa tin.

Buổi Lễ có sự đồng hành của Vietnamworks đã thành công tốt đẹp, và hứa hẹn những triển vọng mới cho các doanh nghiệp tăng trưởng nhằm vượt qua những khó khăn trước mắt và tiếp tục tăng trưởng trong tương lai. Buổi Lễ thu hút đông đảo các cơ quan truyền thông báo chí tới dự và đưa tin./.