Trang chủ » Doanh nhân » Dịch vụ cho thuê… chú rể

Dịch vụ cho thuê… chú rể

Tác giả:

Một phụ nữ tên Hoàng Thị Hương hiện đang làm việc tại một ngân hàng tại Hà Nội gọi điện yêu cầu hỗ trợ dịch vụ sau đám cưới như thế.

Kịch bản đóng thế

Ngày hôm sau, chú rể đóng thế cùng ông bà thông gia từng có mặt trong đám cưới của Hương xuất hiện tại bệnh viện để thăm hỏi bố mẹ cô. Mẹ Hương dù đang bệnh nhưng thấy ông bà thông gia đến với thái độ nhiệt tình, chu đáo thì rất vui mừng.

Đó chỉ là một trong hàng trăm đám cưới giả diễn ra ở Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước nhằm để vừa lòng gia đình, họ hàng, bố mẹ cô dâu hay bố mẹ chú rể, tránh một đám cưới được cha mẹ sắp sẵn, hoặc chỉ đơn giản để bớt miệng tiếng của xóm giềng bởi cô dâu đã vác cái bụng bầu lùm lùm mà tác giả thật sự đã “quất ngựa truy phong”.

Mới trở về sau một đám cưới ở Yên Bái, ông Trần Tuấn Việt (giám đốc Công ty Tuấn Việt), kể: “Cô dâu là một người trông rất dễ thương và rất giỏi. Chị Nguyễn Thúy Loan (đã đổi tên) trong tình trạng rất hoảng loạn và tâm sự: chị và một anh cùng cơ quan trong thời gian làm việc đã nảy sinh tình cảm, do tin vào tình yêu mình đã chọn, chị Loan trao thân gửi phận cho anh Nguyễn Lâm. Nhưng sau khi có bầu được ba tháng, anh Lâm có thái độ khác thường và ruồng bỏ chị Loan sau khi bụng bầu đã được bốn tháng…”.

Không muốn bỏ đi đứa con không cha của mình, nhưng cũng không muốn anh em, làng xóm, láng giềng lời ra tiếng vào, chị tìm đến Công ty để thuê công ty tổ chức một đám cưới giả với đầy đủ gia đình họ nhà trai, thậm chí sắp xếp để nhà gái xuống Hà Nội thăm nhà thông gia. Chưa đầy một tháng sau buổi gặp mặt đầu tiên chia sẻ hoàn cảnh của mình, chị Loan đã có một đám cưới ấm cúng tại quê nhà và một bữa tiệc tại Hà Nội.

Kịch bản được dựng lên, chồng chị Loan tên Hưng, người Nghệ An. Bố mẹ đều mất sớm và lớn lên cùng dì. Học hành thành đạt thì mua được một căn hộ chung cư ở Hà Nội, hiện nay ở quê cũng không còn nhiều họ hàng nên chỉ tổ chức tiệc ngọt tại Hà Nội mời một số bạn bè thân thiết. Sau một, hai năm thì vợ chồng sẽ khủng hoảng và dẫn đến ly dị. Tổng số tiền để làm đám cưới giả này không dưới 100 triệu đồng với số người tham gia lên tới gần 40 người già trẻ, gái trai, với đầy đủ thủ tục: dạm ngõ, ăn hỏi, rước dâu, hai bên gia đình thăm hỏi lẫn nhau, quà cáp… trong vòng một tháng trước khi diễn ra lễ cưới.

Niềm vui

Với hơn 300 khách hàng đã ký hợp đồng với Công ty trong hai năm qua có đến 90% là các cô gái đã có bầu mà chú rể thật sự đã chạy mất hoặc họ đã có gia đình, vợ con và không thể đứng ra làm đám cưới. Ông Trần Tuấn Việt chia sẻ: “Họ là những phụ nữ xinh xắn, hiền lành, dễ thương và giỏi giang nhưng cũng rất dễ tổn thương. Có người gặp tôi chia sẻ câu chuyện hết nửa ngày nhưng khi về nhà vẫn tiếp tục nhắn tin: Nếu anh không giúp được em chỉ còn nước đâm đầu vào ôtô mà chết, không thể sống với gia đình và họ hàng. Điều mà những khách hàng này yêu cầu là tổ chức một đám cưới tại một nhà hàng ở Hà Nội với đầy đủ gia đình họ nhà trai, và đoàn nhà trai này còn về nhà cô dâu ở quê để làm mọi thủ tục như một đám cưới bình thường khác.

“Tôi cho rằng đám cưới cũng thật sự giúp đỡ được rất nhiều cô gái thoát khỏi cơn khủng hoảng, bởi họ đều là những người đàng hoàng tử tế, tin cậy mà trao thân cho người yêu nhưng vớ phải thằng đàn ông khốn nạn chối bỏ. Họ không muốn bỏ con nên cực chẳng đã mới phải thuê người dựng lên một đám cưới cho vui lòng cha mẹ, đẹp mặt họ hàng làng xóm, còn câu chuyện hạnh phúc sau này của cô ấy thường phải có một kịch bản để kết thúc”.

Hai năm làm dịch vụ cho thuê chú rể, cha mẹ họ hàng nhà trai, đã có nhiều em bé được ra đời: “Các chị ấy vẫn giữ liên lạc với tôi, thỉnh thoảng nhắn tin gọi điện thoại cảm ơn. Và Công ty Tuấn Việt vẫn tiếp tục giúp đỡ các chị ở phần dịch vụ phía sau, ví dụ như đưa chú rể về thăm quê, bố mẹ cô dâu lên Hà Nội chữa bệnh thì phải có ông bà thông gia qua thăm hỏi…”.

Và nỗi giận

Trong hàng trăm hoàn cảnh éo le mà Công ty đã thực hiện các dịch vụ cưới hỏi và cho thuê chú rể, mới đây ông Việt tiếp một khách hàng là một người đàn ông lớn tuổi và đứa cháu gái 21 tuổi xinh xắn: “Khách hàng này đồng tính nhưng bố mẹ ở quê không biết, cứ bắt cô bé lấy chồng. Bây giờ phải làm cho nó một đám cưới để bố mẹ nó yên tâm” – người đàn ông lớn tuổi nói vậy. Nhưng khi đoàn người đại diện họ nhà trai về nhà cô dâu để làm đám hỏi mới ngã ngửa: cô dâu đã có bầu và tác giả không ai khác chính là ông chú.

Hóa ra cô bé (quê ở Hải Dương) lên Hà Nội học ĐH và ở nhà cô ruột. Chú đi công tác suốt, thỉnh thoảng về thăm gia đình thì thấy cháu có chút nhan sắc, chú cháu tí táu tí mẻ khiến cô bé có bầu. Sau khi có bầu, cô bé suy sụp hoàn toàn, bỏ học tự kỷ trong phòng, không ăn không uống. Trong khi đó, ông chú đang hạnh phúc cùng vợ ở phòng bên. Để giải quyết cho đẹp mặt gia đình, ông chú phải bỏ tiền ra tổ chức một đám cưới với chú rể là người nước ngoài. Sau đám cưới, chú rể sẽ sang Singapore làm việc và cô cháu tiếp tục ở nhà chú để hoàn thiện nốt chương trình ĐH.

“Như vậy là ông chú sẽ có hai bà vợ ở trong một nhà và đám cưới che mắt không chỉ gia đình, họ hàng, bạn bè đứa cháu mà ngay cả người vợ của ông cũng không thể biết được. Phải đến tận đám cưới chúng tôi mới biết điều này và thật sự khiến chúng tôi rất sốc”, ông Tuấn Việt chia sẻ.

Dịch vụ cung cấp cô dâu, chú rể và thực hiện trọn vẹn công việc của một đám cưới được khởi động cách đây hai năm với tất cả các dịch vụ liên quan đến đám cưới: M.C, người đại diện hai họ phát biểu, trưởng đoàn, trẻ em nâng váy, đến lễ tân… với số nhân viên và cộng tác viên lên tới vài trăm người đến từ khắp nơi với nhiều công việc khác nhau: công chức, sinh viên đã tốt nghiệp ĐH, nhà giáo, công chức nghỉ hưu…