Trang chủ » Doanh nhân » Á hậu Dương Trương Thiên Lý thành đại gia ngân hàng

Á hậu Dương Trương Thiên Lý thành đại gia ngân hàng

Tác giả:

Tháng 8/2011, làng giải trí đã được một phen xôn xao khi Á hậu cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 Dương Trương Thiên Lý bất ngờ kết hôn ở tuổi 22 với Tony Toàn, một Việt kiều Canada hơn cô 20 tuổi.

Tony Toàn hay Nguyễn Quốc Toàn có thể là một cái tên không được nhiều người biết đến so với mẹ của ông, Tư Hường – bà chủ của Tập đoàn Hoàn Cầu và ngân hàng Nam Á. Hoàn Cầu chính một trong những đơn vị đã mang cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới đến Việt Nam.

{keywords}

Nói gắn gọn, Dương Trương Thiên Lý là con dâu của bà Tư Hường, có lẽ vì vậy cũng không quá ngạc nhiên cô trở thành một cổ đông lớn của Ngân hàng Nam Á, với lượng cổ phiếu có mệnh giá 147,6 tỷ đồng, tương đương 4,92% cổ phần của ngân hàng này.

Một cổ đông “mới toanh” khác của Nam Á là công ty TNHH Rồng Thái Bình Dương, sở hữu 11,04% cổ phần. Đây là công ty do chính ông Nguyễn Quốc Toàn làm chủ tịch.

Dịp này, Nam Á cũng đã thay đổi Tổng giám đốc. Theo đó, ông Trần Anh Tuấn – Nguyên Tổng giám đốc làm Thành viên Hội đồng quản trị. Ngày 1/4/2013, Ngân hàng Nam Á có quyết định chính thức bổ nhiệm Ông Trần Ngô Phúc Vũ được bầu làm Tổng giám đốc Ngân hàng Nam Á. Ông Trần Ngô Phúc Vũ đã có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trong đó, Ông đã có 12 năm công tác và giữ các chức vụ trọng yếu tại Sacombank

Dương Trương Thiên Lý sinh năm 1989 tại Đồng Tháp. Đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 diễn ra tại Vinpearl Land, Nha Trang, Thiên Lý đã giành được ngôi vị Á hậu 2 của cuộc thi cùng danh hiệu Hoa hậu ảnh.

Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008, Thiên Lý đoạt danh hiệu “Hoa hậu được yêu thích nhất” dành cho người được chọn qua mạng nhiều nhất.

(Theo Cafe F)